Bảo quản cherry theo những cách sau đảm bảo vẫn tươi ngon như lúc mới mua

11/12/2021 01:17

Theo dõi bài viết sau đây để cùng tìm hiểu về cách bảo quản cherry theo những cách sau để đảm bảo vẫn giữ được độ tươi ngon như lúc mới mua nhé.

ADQuảng cáo

Cherry là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi vị ngon ngọt cũng như giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vậy nên để thưởng thức được trọn vẹn những chất dinh dưỡng có trong cherry ta biết cách bảo quản chúng hiệu quả. Sau đây hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu về cách bảo quản cherry để đảm bảo vẫn giữ được độ tươi ngon như lúc mới mua nhé.

1 Cách bảo quản cherry tại nhà

Cách bảo quản cherry tại nhàCách bảo quản cherry tại nhàVì Cherry có vỏ mỏng nên rất nhanh hấp thụ nước, điều này dễ khiến Cherry bị úng và thối nhũn. Nên sau khi mua cherry về bạn hãy luôn giữ nó cho khô ráo, để bảo quản cherry tại nhà thì ta nên cho chúng vào túi nilon buộc miệng hoặc hộp nhựa rồi cho vào tủ lạnh ở nhiệt độ 0-4 độ C. Cherry giữ được độ tươi ngon đến 1 tuần.

2 Cách bảo quản cherry cho nhà cung cấp

Cách bảo quản cherry cho nhà cung cấpCách bảo quản cherry cho nhà cung cấpCách bảo quản Cherry đối với các nhà cung cấp, cherry sau khi thu hoạch họ đóng gói thành các pallet (kệ gỗ kê hàng) và sử dụng loại giấy cách nhiệt đặc biệt để ổn định nhiệt độ lạnh cho các thùng cherry.Bên trong lớp giấy này họ sẽ đặt một lớp đá khô hoặc túi gel để đảm bảo nhiệt độ là 0 độ C để vận chuyển về Việt Nam.Khi về Việt Nam cherry được đưa lên xe lạnh chuyên dụng về kho bảo quản đạt tiêu chuẩn và nhiệt độ tại các kho luôn ở mức 0 – 4 độ C.

3 Cách bảo quản cherry số lượng lớn

Làm siro cherry

Siro cherrySiro cherryBước 1 Cherry bạn tách riêng phần hạt và thịt.Bước 2 Sau đó phần thịt cherry bạn lấy làm siro bằng cách cho tất cả phần thịt cherry vào nồi thêm 40gr đường rồi khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi chery mềm nhừ, ra nước màu.Bước 3 Cho thêm 10gr nước cốt chanh, khuấy đều cho hỗn hợp sôi rồi tắt bếp.Bước 4 Cuối cùng, lọc hỗn hợp qua rây để lấy phần siro là hoàn tất.

Ủ cherry với rượu

Ủ cherry với rượuỦ cherry với rượuBước 1Cho cherry vào bình chứa và đóng kín hộp chừa lại 1/2 khoảng trống.Bước 2 Sau đó cho 1/2 muỗng cà phê đường vào bình và đổ rượu vào bình với phần thể tích còn thiếu lúc nãy.Bước 3 Phần nắp đậy bạn cần đun sôi trong khoảng 10 phút để an toàn vệ sinh rồi mới đậy kín nắp bình lại.Bước 4
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Cuối cùng bạn bảo quản bình cherry ở nơi khô ráo trong ít nhất 1 tháng (càng lâu càng tốt) là có thể đem ra dùng được rồi.

Sấy khô cherry

Sấy khô cherrySấy khô cherryĐối với cách này bạn cần phải làm cho cherry mất nước dần bằng cách đem chúng đi phơi. Sau đó cho vào sấy khô trên chảo nóng để cherry mất nước hoàn toàn. Cuối cùng là để cherry nguội hoàn toàn thì cho vào hũ kín bảo quản là có thể dùng được.

Làm mứt cherry

Làm mứt cherryLàm mứt cherryBước 1 Cherry sau khi mua về bạn rửa sạch, rồi dùng ống hút chọc từ đuôi trái lên cuống hạt sẽ lòi ra. Bạn có thể cắt làm đôi hoặc bốn để khi ướp sẽ dễ thấm đường đường hơn. Lượng đường mình dùng là 1/5 lượng cherry đã bỏ hạt.Bước 2 Thêm đường vào ướp 1 giờ cho thấm, sên mứt ở lửa nhỏ tới khi sệt lại. Vừa sên vừa dằm nhuyễn hoặc cho máy xay cầm tay vào xay mịn nếu thích.Bước 3 Ta có thể thưởng thức sandwich cùng với mứt cherry để bữa ăn gia đình thêm mới lạ, mặt khác đây cũng là cách giúp bảo quản cherry được lâu hơn.

Làm giấm cherry

Làm giấm cherryLàm giấm cherryLàm giấm cherry cũng là một trong những cách hiệu quả để bảo quản cherry lâu hơn. Loại giấm này sẽ giúp hương vị món ăn của bạn thêm phần đậm đà, hấp dẫn mà còn có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

4 Những lưu ý khi bảo quản cherry

Bỏ những trái quá chín, nứt, hỏng

Bỏ những trái quá chín, nứt, hỏngBỏ những trái quá chín, nứt, hỏngCherry mua về không tránh khỏi trường hợp trái có thể bị nứt, dập hoặc một vài trái bị hư hỏng do quá trình vận chuyển nên bạn cần loại bỏ những trái này để tránh trở thành mối nguy cơ gây hại đến những trái cherry khác.

Bảo quản cherry ở nơi khô ráo

Bảo quản cherry ở nơi khô ráoBảo quản cherry ở nơi khô ráoCherry là một loại quả không phù hợp với nhiệt độ cao, chúng sẽ dễ bị hư hại nếu bạn để ngoài trời sau 24 giờ. Cho nên bạn cần bảo quản chúng luôn trong tình trạng khô ráo.Sau khi mua về, bạn có thể lấy khăn mềm, sạch lau khô trái cherry trước khi cho vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Dùng nhiệt độ phù hợp để bảo quản

Dùng nhiệt độ phù hợp để bảo quảnDùng nhiệt độ phù hợp để bảo quảnCherry có thể giữ được độ tươi ngon trong khoảng 10 ngày khi được bảo quản ở nhiệt độ từ khoảng0 - 5 độ C, độ ẩm từ 90 - 95%.

Tránh để cherry bị ám mùi từ những thực phẩm khác

Tránh để cherry bị ám mùi từ những thực phẩm khácTránh để cherry bị ám mùi từ những thực phẩm khácCherry mua về bạn không nên để chung với các loại thực phẩm khác, đặc biệt là những thực phẩm có mùi nặng điều này sẽ làm cherry bị bám mất đi hương vị thơm ngon vốn có. Vì vậy bạn nên cho vào túi nilon riêng kín khô ráo rồi mới cho vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo quản cherry theo những cách sau đảm bảo vẫn tươi ngon như lúc mới mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO