Bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 cho trẻ trong dịp hè

Nguyễn Hiền| 09/06/2021 09:07

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc quản lý học sinh trong thời gian nghỉ hè đang là vấn đề được các nhà trường, gia đình quan tâm. Hè vui chơi nhưng phải bảo đảm an toàn, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch là điều mà ngành Giáo dục đang khuyến cáo các trường, phụ huynh và học sinh.

ADQuảng cáo

Giúp con vừa học vừa chơi

Nhìn mấy em nhỏ đang vui đùa, chơi bắn bi trước sân nhà, chị Trần Thị Yến ở xã Quảng Khê (Đắk Glong) cho biết: “Từ ngày các cháu nghỉ hè, gia đình phải thay nhau trông nom, mọi sinh hoạt cũng đảo lộn. Bình thường, các cháu chơi ở quán cà phê của gia đình, nay dịch bệnh đang phức tạp nên chỉ ở nhà chơi. Những ngày đầu, các cháu cũng bí bách, đòi xem tivi, điện thoại suốt ngày, mình cũng lo lắng con sẽ bị phụ thuộc. Qua một tuần, mình bày các trò chơi thì thấy các cháu bắt đầu vui hơn, hết bắn bi lại trốn tìm... Giáo viên chủ nhiệm vẫn thường xuyên nhắn tin, gọi điện nhắc thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch, không cho các cháu về quê hay đi đến các vùng dịch”.

Trẻ vui chơi ở nhà để phòng, chống dịch

Chị Lê Thị Dung ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Trong năm học cũng hứa với cháu là học tốt hè sẽ cho về ông bà chơi, cho đi du lịch. Tình hình dịch diễn biến phức tạp nên mọi kế hoạch tạm dừng hết để bảo đảm an toàn cho con. Tôi sửa soạn lại góc sân vườn làm nơi vui đùa cho các cháu. Kệ sách cũng được bổ sung thêm nhiều truyện do các cháu tự chọn. Góc vui chơi có thêm nhiều đồ lắp ghép, chơi đồ hàng. Lúc bố mẹ rảnh thì giúp con vừa học vừa chơi thông qua câu đố, bài tập. Các con cũng hiểu là do dịch bệnh nên phải chấp hành quy định như không đi ra ngoài tỉnh, không đến nơi đông người, không đòi đi siêu thị hay khu vui chơi...”.

Vui học online

ADQuảng cáo

Qua ghi nhận, hiện nay các cơ sở vui chơi, các trung tâm năng khiếu, tiếng Anh tạm dừng hoạt động, nên phụ huynh bắt đầu nghĩ các cách để quản lý trẻ ở nhà như giao bài tập, mua sách truyện, đồ chơi cho con em mình. Để giúp trẻ không gián đoạn kiến thức, nhiều trung tâm triển khai các hình thức phù hợp như Trung tâm dạy tiếng Anh Nova ở phường Nghĩa Tân, Trung tâm Light English Gia Nghĩa ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa)...

Cô Dương Thị Thùy Vân, chủ Trung tâm Light English Gia Nghĩa cho biết: “Bình thường, trung tâm mở các lớp học ở tất cả các buổi. Nhưng hiện nay, để phòng, chống dịch bệnh, trung tâm tạm đóng cửa nhưng vẫn mở các lớp dạy online cho học sinh các khối lớp. Mỗi lớp khoảng từ 1-3 em, học tất cả các buổi trong ngày. Vì hè không được đi chơi nhiều nên khi học online các em rất hào hứng. Trung tâm sẽ duy trì hình thức học online cho đến khi tình hình dịch bệnh đã bình ổn trở lại”.

Quản lý chặt con em

Hiểu được tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, hầu hết các gia đình đều chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch. Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, trước thời điểm học sinh nghỉ hè, các nhà trường, giáo viên đã nhắc nhở, tuyên truyền phụ huynh, học sinh chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Việc tổ chức tổng kết năm học của các trường cũng tạm dừng để bảo đảm không tụ tập đông người.

Giáo viên chủ nhiệm các lớp đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn học sinh ý thức thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, vận động người thân không đến những vùng có dịch… Phụ huynh quản lý chặt chẽ con em mình trong dịp hè. Các nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh nhằm tuyên truyền việc khai báo y tế nếu có đi từ vùng dịch về nhằm bảo đảm an toàn cho gia đình và cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 cho trẻ trong dịp hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO