Bãi biển Sầm Sơn và các di tích, danh thắng trên núi Trường Lệ

19/11/2010 09:48

Cách thành phố Thanh Hóa 15 km về về phía Đông, thị xã Sầm Sơn là một trong những khu du lịch nghỉ mát nổi tiếng của Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ 20...

ADQuảng cáo

Cách thành phố Thanh Hóa 15 km về về phíaĐông, thị xã Sầm Sơn là một trong những khu du lịch nghỉ mát nổi tiếng của ViệtNam từ những năm đầu thế kỷ 20.

Bãi biển Sầm Sơn chạy dài gần 6 km từ cửaLạch Hới đến chân núi Trường Lệ với bãi cát thoai thoải, sóng êm, nước trongxanh và nồng độ muối vừa phải rất phù hợp với sức khoẻ con người.

DU LỊCH SẦM SƠN

Bãi biển Sầm Sơn. Nguồn: Internet

ADQuảng cáo

Ngoài bãi tắm đẹp, thiên nhiên còn phúcho Sầm Sơn nhiều danh lam - thắng cảnh nổi tiếng và lung linh sắc màu huyềnthoại. Đó là dãy núi Trường Lệ chạy dài theo mép nước bốn mùa thông reo; là hònTrống Mái lãng mạn tình tứ; là đền Độc Cước, Cô Tiên uy nghi cổ kính; là VọngHải đài- nơi du khách có thề ngắm cả một vùng trời nước mênh mông. Các truyềnthuyết còn kể lại rằng: Núi Trường lệ là một thiếu nữ hóa thân để che chắnphong ba bão táp cho dân làng, hòn Trống Mái được sinh ra từ một mối tình thuỷchung của đôi vợ chồng trẻ còn đền Độc Cước là nơi thờ vị thần một chân, mộtanh hùng thần thoại đã tự xẻ thân làm hai nửa, một trên bờ bảo vệ dân làng, mộtxuống nước diệt trừ Thủy quái. 

Đền Độc Cước và đền Cô Tiên đều là nhữngkiến trúc được xây dựng từ cuối đời Nhà Lê (thế kỷ 17) theo lối kiến trúc cổ(đền Cô Tiên là nơi thờ vọng thần Độc Cước và Mẫu Liễu Hạnh). Đó là những nơimà du khách thường tới viếng thăm mỗi khi đến Sầm Sơn. Phía Nam dãy núi TrườngLệ còn có một bãi tắm rất đẹp, cảnh quan môi trường còn rất nguyên sơ, nơi đâyhứa hẹn một khu du lịch nghỉ dưỡng hiện đại trong tương lai.

Lê Tuấn (s.t)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi biển Sầm Sơn và các di tích, danh thắng trên núi Trường Lệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO