Áp dụng các cách này chẳng con kiến nào dám tới gần bếp của bạn

13/10/2020 09:21

Dù đã dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, bạn vẫn gặp phải tình trạng kiến xuất hiện trong nhà, đặc biệt là khu vực bếp. Sau đây là những cách đơn giản giúp bạn có thể xua đuổi loài vật này ra khỏi nhà một cách hiệu quả.

ADQuảng cáo

Việc kiến xuất hiện nhiều trong nhà khiến bạn khó chịu, không những thế nó làm cho khu vực bếp, phòng ăn của bạn trở nên kém vệ sinh.Sử dụng những bình xịt côn trùng để diệt là cách thông thường. Tuy nhiên, vẫn không thể hoàn toàn loại bỏ được chúng. Hãy để Báo Đắk Nông giúp bạn nhé!

1Dọn dẹp sạch sẽ khu vực bếp

Một trong những nguyên nhân khiến kiến xuất hiện nhiều trong bếp là do thức ăn thừa còn sót lại trong quá trình nấu nướng, hoặc ăn uống nhưng chưa được dọn dẹp sạch sẽ. Bạn cần đảm bảo rằng không còn thức ăn thừa sau mỗi lần sử dụng bếp để tránh thu hút kiến.

2Lau sàn, các góc khuất trong khu vực bếp thường xuyên

Vệ sinh sàn nhà và đồ gia dụng thường xuyên bằng dung dịch tẩy rửa để loại bỏ sạch nguồn thức ăn, kiến sẽ không kéo đến.Hút bụi sạch sẽ ở các góc khuất, không gian có tiếp xúc với thức ăn, đây là nơi dễ sót lại thức ăn thừa và thường bị bỏ quên trong khi dọn dẹp.

3Sử dụng dung dịch xà phòng để đuổi kiến

Pha xà phòng rửa tay và nước vào bình xịt nhựa với tỷ lệ 1:1. Lắc bình để trộn đều hỗn hợp xà phòng và nước.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Sau đó xịt dung dịch lên đường kiến đi hoặc nơi bạn thấy chúng xuất hiện trong khu vực bếp. Chờ khoảng 5 phút rồi sau đó lau chùi, bạn có thể dễ dàng dọn sạch đàn kiến trên bếp.

4Sử dụng dung dịch nước chanh

Chanh không chỉ có tác dụng làm đẹp, hỗn hợp nước chanh còn có tác dụng diệt kiến rất tốt. Pha chanh vào nước với tỷ lệ 1:4, dùng khăn nhúng qua dung dịch và lau sạch mặt bếp, góc tường, tủ chén, ... những nơi mà kiến có thể đi qua.Mùi chanh có tác dụng xua đuổi kiến, bạn có thể thay thế bằng vỏ cam hoặc dưa chuột cũng có tác dụng tương tự.

5 Sử dụng gia vị và thảo mộc

Bột quế là một trong những gia vị thường thấy trong bếp, nhưng ít ai biết rằng nó còn có tác dụng xua đuổi được kiến. Rắc một ít bột quế vào góc bếp, những nơi bạn thấy kiến xuất hiện, mùi quế có tác dụng đuổi kiến, khi ngửi thấy chúng sẽ tránh xa.Bạn cũng có thể thay thế bằng các loại gia vị khác trong bếp: Tiêu đen, ớt bột, ớt đỏ, đinh hương, tỏi, lá nguyệt quế, lá bạc hà, lá húng quế.Với những cách và nguyên liệu đơn giản trên bạn có thử xem phương pháp nào hiệu quả đối với ngôi nhà của bạn cũng như đối với đàn kiến. Đuổi kiến tận gốc là một quá trình lâu dài và thử nghiệm nhiều. Có thể biện pháp sử dụng gia vị và thực phẩm ngẫu nhiên phù hợp với nhà có một loại kiến nào đó hoặc không, nhưng cũng rất đáng để thử. Chúc bạn thành công!Xem thêm nhiều thông tin thú vị tại Mẹo vặt cuộc sốngThông tin thao khảo: Bạn sẽ quan tâm:>>>7 cách đuổi kiến dễ như ăn cháo chỉ với nguyên liệu có trong bếp nhà bạn>>>Đuổi ruồi bay sạch khỏi nhà chỉ với vài mẹo đơn giản>>>Cách đuổi kiến trên giường nhanh gọn mà không cần hóa chất
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng các cách này chẳng con kiến nào dám tới gần bếp của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO