Ấm áp những ngôi nhà nghĩa tình đồng đội

Nguyễn Nam| 03/11/2020 09:41

Trải qua những năm tháng gian khổ nơi chiến trường, trở về đời thường, các thế hệ cựu chiến binh (CCB) đều tuổi cao sức yếu, nhiều người gặp khó khăn trong cuộc sống.

ADQuảng cáo

Bằng sự quan tâm của các cấp, ngành, tinh thần tương thân tương ái của đồng chí, đồng đội, Hội Cựu chiến binh tỉnh Đắk Nông đã xây dựng nhiều căn nhà tình đồng đội, góp phần tiếp thêm động lực giúp những CCB trên địa bàn tỉnh vươn lên ổn định cuộc sống.

Ngôi nhà kiên cố là niềm an ủi, động viên của đồng đội, gia đình với CCB Nguyễn Văn Phú, gần 90 tuổi ở thôn Đức Lệ A, xã Đức Mạnh (Đắk Mil)

ADQuảng cáo

CCB Nguyễn Văn Phú ở thôn Đức Lệ A, xã Đức Mạnh (Đắk Mil) từng tham gia kháng chiến chống Mỹ. Do hoàn cảnh khó khăn nên trước đây, ông cùng vợ sống trong căn nhà cấp 4 cũ nát, xuống cấp. Thông qua sự hỗ trợ của Hội Cựu chiến binh tỉnh cùng sự vận động đóng góp của người thân, xóm giềng, gia đình ông đã xây được căn nhà kiên cố. Căn nhà cấp 4 với diện tích gần 100 m2, kinh phí hơn 200 triệu đồng. Trong đó, Hội Cựu chiến binh tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do người thân trong gia đình cùng đóng góp và xóm giềng giúp đỡ, hỗ trợ. Trong căn nhà mới khang trang, sạch đẹp, ông Phú không giấu được niềm vui và sự phấn khởi tuổi xế chiều.

Tương tự, với sự hỗ trợ của đồng đội, bà Nguyễn Thị Na, hội viên CCB thôn Thuận Lợi, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) xây dựng một ngôi nhà kiên cố sau bao năm mơ ước. Bà Na tâm sự: “Sau trở về đời thường, tôi luôn chăm chỉ làm ăn để phát triển kinh tế nhưng do chồng bệnh tật, lại mất sớm. Một mình tôi phải nuôi con nên cuộc sống có khó khăn, chưa xây được căn nhà kiên cố. Đầu năm 2020, được sự hỗ trợ 50 triệu đồng của Hội Cựu chiến binh tỉnh, tôi có động lực xây mới ngôi nhà rộng hơn 80 m2, kinh phí hơn 90 triệu đồng. Có nhà mới, từ nay gia đình tôi đón tết ấm cúng hơn”.

Theo Chu Văn Sùng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, phần lớn các CCB đều vươn lên làm giàu chính đáng bằng ý chí của người lính. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp đặc biệt, đời sống gặp nhiều khó khăn. Từ năm 2015 đến nay, hưởng ứng phong trào trao tặng nhà “Nghĩa tình đồng đội”, các cấp hội CCB trên địa bàn tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội và các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa hơn 100 ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội”. Tổng trị giá các ngôi nhà được trao tặng là gần 5 tỷ đồng. Có thể nói, hỗ trợ nhà ở cho các CCB khó khăn đang trở thành phong trào sâu rộng của hội CCB các cấp trên địa bàn tỉnh. Những căn nhà nghĩa tình đồng đội là động lực giúp những CCB có hoàn cảnh khó khăn an cư và từng bước vươn lên trong cuộc sống. Việc xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội cho CCB có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp hội CCB tỉnh Đắk Nông xem là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong công tác hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp những ngôi nhà nghĩa tình đồng đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO