Ðắk N’Drung tuyên truyền, hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo

Thanh Nga| 13/12/2022 09:38

Những năm qua, Hội LHPN xã Đắk N’Drung (Đắk Song) đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ nghèo trên địa bàn phát triển kinh tế. Nhờ đó, nhiều chị em đã biết cách sản xuất, tạo sinh kế hiệu quả và vươn lên thoát nghèo.

ADQuảng cáo

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Hiếu, ở thôn Đắk R’mo, xã Đắk N’Drung, lập gia đình từ 2 bàn tay trắng. Gia đình chị không có đất rẫy, chỉ có 500 cây cà phê nhận khoán của một công ty lâm nghiệp.

Thu nhập của vợ chồng chị chủ yếu dựa vào công lao động đi làm thuê. Gia đình đông con, chồng chị nhiều lần bị tai nạn nên mất sức lao động và cuộc sống nhiều năm qua gặp khó khăn.

Trước hoàn cảnh của chị Hiếu, Hội LHPN xã Đắk N’Drung đã tích cực thăm hỏi, động viên, đồng thời tuyên truyền, vận động chị và gia đình vươn lên thoát nghèo.

Năm 2020, Hội LHPN xã Đắk N'Drung tặng chị Hiếu 2 con dê giống để tạo sinh kế. Thấy chị Hiếu chăm chỉ làm ăn và nuôi dê tốt, nên đầu năm 2022, các chị em trong xã tiếp tục hỗ trợ chị 5 triệu đồng để tăng đàn dê.

Chị Nguyễn Thị Hiếu được Hội LHPN xã Đắk N’Drung tặng dê giống để phát triển chăn nuôi, vươn lên thoát nghèo

Hiện tại, chị Hiếu có đàn dê 16 con, trong đó 6 con đang mang bầu. Riêng từ nuôi dê, mỗi năm mang lại cho gia đình chị khoản thu nhập khoảng 20 triệu đồng. Có nguồn thu nhập ổn định, vừa qua gia đình chị được công nhận thoát nghèo.

Nhiều năm trước, gia đình chị Bàn Thị Thẹn, dân tộc Dao, ở thôn Đắk R’mo, cũng thuộc diện hộ nghèo. Thế nhưng, đến năm 2020, gia đình chị đã vươn lên thoát nghèo.

Chị Thẹn cho biết, mấy năm trước, chị bị tai nạn giao thông và bị lừa mất hết tài sản, nên rơi vào hoàn cảnh nghèo. Biết hoàn cảnh của chị, Hội LHPN thôn, xã đã đến tuyên truyền, chỉ bảo cho chị cách làm ăn.

Ban đầu, các hội viên hỗ trợ chị 5 triệu đồng mua 200 con gà giống về nuôi. Sau đó, đàn gà trưởng thành và chị bán được hơn 10 triệu đồng. Chị lại mua gà giống về nuôi và nhân rộng đàn. Nhờ đó, nguồn thu nhập của chị dần dần ổn định.

ADQuảng cáo

Năm 2020, gia đình chị Bàn Thị Thẹn (ngoài cùng bên trái) đã thoát nghèo

Các hội viên Hội LHPN xã Đắk N'Drung còn tiếp tục hỗ trợ chị dê giống để chăn nuôi. Ngoài ra, những năm qua, Hội LHPN xã Đắk N'Drung còn tạo điều kiện cho chị Thẹn vay 90 triệu đồng từ nguồn vốn ủy thác để đầu tư chăm sóc vườn cà phê, hồ tiêu.

“Thoát nghèo giúp tôi tự tin. Năm nay, gia đình tôi đã xây được căn nhà hơn 150 triệu đồng. Bây giờ chỉ lo làm, cố gắng để vươn lên, nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn”, chị Thẹn vui vẻ cho biết.

Trong 5 năm qua, xã Đắk N’Drung có trên 200 hộ thoát nghèo, trong đó có 76 hội viên phụ nữ. Chị Vũ Thị Thịnh, Chủ tịch Hội LHPN xã Đắk N’Drung cho biết, Đảng ủy xã và các cấp hội trên địa bàn luôn đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo.

Trong đó, Hội LHPN xã Đắk N'Drung đã chú trọng vận động, tuyên truyền tới các chi hội; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của các thôn, bon để hàng năm xây dựng kế hoạch giảm nghèo.

Hội LHPN xã Đắk N'Drung tư vấn kỹ thuật chăm sóc cà phê cho hội viên

Được tuyên truyền, vận động, nên nhiều hộ nghèo đã nâng cao ý thức, chăm chỉ làm ăn và hàng năm tự nguyện đăng ký thoát nghèo hoặc phấn đấu thoát nghèo. Trong đó, có nhiều hộ đã thoát nghèo thành công.

Thời gian qua, Hội LHPN xã Đắk N'Drung đã hỗ trợ các hội viên nghèo về con giống, cây giống, tạo điều kiện cho chị em tiếp cận các nguồn vốn để phát triển kinh tế.

Hiện nay, qua rà soát của UBND xã Đắk N'Drung, trên địa bàn còn hơn 100 hộ nghèo, trong đó có nhiều hội viên phụ nữ. Hội LHPN xã Đắk N'Drung xác định, giải pháp giảm nghèo hiệu quả nhất cho các trường hợp này là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hỗ trợ vật chất cho các đối tượng nghèo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk N’Drung tuyên truyền, hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO