ADSL thoái trào, nhiều khách hàng thẳng tiến chọn 3G

27/07/2010 15:13

Sự bùng nổ của kết nối 3G đã thay đổi diện mạo của thị trường Internet băng rộng tại Việt Nam. Giá rẻ, tính di động cao, tốc độ cực đại đã khiến 3G rất có thể ngấp nghé soán ngôi vương của ADSL trong tương lai gần...

ADQuảng cáo

Sự bùng nổ của kết nối 3G đã thayđổi diện mạo của thị trường Internet băng rộng tại Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam. Giá rẻ,tính di động cao, tốc độ cực đại đã khiến 3G  rất có thể ngấp nghé soánngôi vương của ADSL trong tương lai gần.

Mô tả ảnh.
Nhiều người đã chọn 3G thay vì sử dụng ADSL

Một thực tế rõ ràng có thể thấy, sauhơn 5 năm bùng nổ của mạng ADSL, đã đến lúc dịch vụ này bộc lộ nhiều điểm yếukém. Đường cáp hay mất gói dữ liệu do sự cố đường dây, trạm dẫn tới việc đườngtruyền bất ổn định. Tốc độ trao đổi dữ liệu thấp, rất khó khăn để tải về cáctệp tin dữ liệu lớn. Thêm vào đó, cứ vào mùa mưa bão là các đường truyền ADSL bịảnh hưởng bởi các sự cố đứt cáp, mất điện trạm DSLAM...

Một điều dễ nhận thấy ở kết nốiInternet qua 3G chính là việc không còn rào cản về khoảng cách hay địa điểm.Thay vì mất hàng tuần để chờ khảo sát địa chỉ kéo cáp ADSL thì nay, sóng 3G cóở khắp mọi nơi và đơn giản chỉ là ấn một nút để kết nối. 

ADQuảng cáo

Giá thiết bị Dcom 3G hiện nay đãtiệm cận ở mức thấp, dao động từ 500 ngàn đồng tới 800 ngàn đồng là đã có thểsở hữu một USB 3G với kết nối lên tới 7,2Mbps. Với tốc độ này, khi sử dụng thựctế người dùng có thể download lên tới 2Mpbs/giây bằng các phần mềm downloadchuyên dụng như FlashGet hay Internet Download Manager.

Đứng góc độ kinh tế, nhiều chuyêngia đều nhận định ADSL đã ở giai đoạn bão hòa, rất khó có dịch vụ đột phá cũngnhư có tính cách mạng về tốc độ bởi về công nghệ, dịch vụ này đã ở mức cựcđiểm. Mọi hướng đi cho Internet đều đang hướng về kết nối 3G với những ưu điểmvề tính di động cũng như tốc độ vượt trội.

V.D (Theo Vietnamnet)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ADSL thoái trào, nhiều khách hàng thẳng tiến chọn 3G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO