7 cách tái chế ống hút cũ thành vật dụng hữu ích

13/04/2022 15:00

Ống hút nhựa sau khi dùng để uống trà sữa hay các loại nước giải khát xong đừng vội vứt đi vì bạn sẽ có thể ‘hô biến’ chúng trở thành những vật dụng vô cùng hữu ích đó. Hãy cùng Bách hóa XANH khám phá trong bài viết sau đây.

ADQuảng cáo

Những chiếc ống hút nhựa sau khi bạn dùng xong thì khoan vứt đi, vì chúng còn có thể tái chế và giúp ích cho bạn được nhiều thứ nữa. Để Báo Đắk Nông hướng dẫn cho bạn ngay sau đây nha!

1Dùng ống hút để tách hạt táo tàu

Dụng cụ cần chuẩn bị
  • 1 chiếc ống hút nhựa (cỡ lớn)
Cách thực hiệnThực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng đầu được gọt nhọn của ống hút xiên vào giữa quả táo tàu theo chiều dọc của quả. Từ đó mà hạt sẽ được dễ dàng đẩy ra khỏi quả mà vẫn giữ nguyên được quả táo toàn vẹn rồi đó!Dùng ống hút để tách hạt táo tàu

2Dùng ống hút làm vỏ bọc dao cạo râu

Dụng cụ cần chuẩn bị
  • 1 chiếc ống hút
  • Kéo
Cách thực hiệnBước 1 Dùng kéo cắt chiếc ống hút ra một đoạn có chiều dài bằng với lưỡi dao cạo. Sau đó bạn cắt một đường dọc theo đoạn ống hút này để tạo cho nó một đường rãnh.Bước 2 Sau đó bạn có thể dùng đoạn ống hút này để bọc lại bề mặt lưỡi dao cạo như hình dưới đây.Bước 2: Sau đó bạn có thể dùng đoạn ống hút này để bọc lại bề mặt lưỡi dao cạo như hình dưới đây.Dao cạo là một vật dụng cần thiết đối với nhiều người, tuy nhiên vì lớp dao sắc bén nên mỗi lần muốn đem chúng bỏ vào túi xách hay vali thì bạn cần rất cẩn thận vì khá nguy hiểm. Hãy áp dụng cách này để bảo đảm an toàn nhé!

3Dùng ống hút để gói kín bịch bánh hay snack chưa ăn hết

Dụng cụ cần chuẩn bị
  • 2 chiếc ống hút
  • Kéo
Cách thực hiệnBước 1 Trước tiên, bạn lấy một ống hút rồi cuộn miệng túi snack thành 1 vòng bao quanh ống hút đó.Bước 1: Trước tiên, bạn lấy một ống hút rồi cuộn miệng túi snack thành 1 vòng bao quanh ống hút đó.Bước 2 Tiếp theo hãy lấy kéo cắt 1 đường dọc theo chiều dài của chiếc ống hút thứ hai, rồi luồn nó vào phía trên chỗ cuộn ống hút đầu tiên.Bước 2: Tiếp theo hãy lấy kéo cắt 1 đường dọc theo chiều dài của chiếc ống hút thứ hai rồi luồn nó phía trên chỗ cuộn ống hút đầu tiên.Chỉ với 2 chiếc ống hút đã dùng xong bạn đã có thể tạo thành một chiếc khóa cho túi đựng snack chưa ăn hết rồi đó.

4Dùng ống hút nhựa giúp làm gọn các đầu dây sạc hay dây cáp

Dụng cụ cần chuẩn bị
  • 1 chiếc ống hút
  • Kéo
Cách thực hiệnBước 1 Bạn dùng kéo cắt theo chiều dọc của chiếc ống hút theo hình xoắn ốc như hình bên dưới.Bước 1: Bạn dùng kéo cắt theo chiều dọc của chiếc ống hút theo hình xoắn ốc như hình bên dưới.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Bước 2 Sau đó, bạn gom các sợi dây lại thành 1 bó và bắt đầu gắn và xoắn từ từ nó vào bó dây như thế này:Bước 2: Sau đó, bạn gom các sợi dây lại thành 1 bó và bắt đầu gắn và xoắn từ từ nó vào bó dây như thế này:Như vậy là những sợi dây hay vương vãi ngày thường giờ đã được gọn gàng hơn nhờ vào chiếc ống hút rồi.

5Dùng ống hút nhựa để bảo vệ dây tai nghe

Dụng cụ cần chuẩn bị
  • 1 chiếc ống hút
  • Kéo
Cách thực hiệnBước 1 Bạn dùng kéo cắt một đoạn khoảng 4-5cm của chiếc ống hút ra rồi cắt một đường dọc theo chiều dài của đoạn ống hút đó.Bước 1: Bạn dùng kéo cắt một đoạn khoảng 4-5cm của chiếc ống hút ra rồi cắt một đường dọc theo chiều dài của đoạn ống hút đó.Bước 2 Sau đó, bạn chỉ cần gắn đoạn ống hút trên vào sợi dây tai nghe của mình như thế này.Bước 2: Sau đó, bạn chỉ cần gắn đoạn ống hút trên vào sợi dây tai nghe của mình như thế này.Để tránh tình trạng dây đeo tai phone của máy mp3, ipod, điện thoại bị rối bạn có thể dùng cách này để cố định dây đeo của mình thật gọn gàng.

6Dùng ống hút để làm đồ bảo vệ cáp sạc

Dụng cụ cần chuẩn bị
  • 1 chiếc ống hút
  • Băng keo
  • Kéo
Cách thực hiệnBước 1 Bạn dùng kéo cắt một đoạn khoảng 3-4cm của chiếc ống hút ra rồi cắt một đường dọc theo chiều dài của đoạn ống hút đó.Bước 1: Bạn dùng kéo cắt một đoạn khoảng 3-4cm của chiếc ống hút ra rồi cắt một đường dọc theo chiều dài của đoạn ống hút đó.Bước 2 Bạn dùng đoạn ống hút trên lồng vào sợi dây cáp hoặc dây sạc, sau đó cố định nó lại bằng băng keo trong như hình bên dưới.Bước 2: Bạn dùng đoạn ống hút trên lồng vào sợi dây cáp hoặc dây sạc, sau đó cố định nó lại bằng băng keo trong như hình bên dưới.Vậy là bạn đã có thể bảo vệ sợi dây cáp hay dây sạc của mình một cách an toàn và tránh bị nứt hoặc đứt dây rồi.

7Dùng ống hút và sợi dây làm giá treo

Dụng cụ cần chuẩn bị
  • 4 chiếc ống hút
  • 1 sợi dây dài (có thể dùng dây giày)
Cách thực hiệnBước 1 Bạn lần lượt xỏ sợi dây vào bên trong ruột 4 chiếc ống hút.Bước 1: Bạn lần lượt xỏ sợi dây vào bên trong ruột 4 chiếc ống hút.Bước 2 Bạn điều chỉnh khoảng cách của những chiếc ống hút và sợi dây sao cho nó được hình dạng như dưới đây.Bước 2: Bạn điều chỉnh khoảng cách của những chiếc ống hút và sợi dây sao cho nó được hình dạng như dưới đây.Bước 3 Sau đó bạn thắt 2 đầu sợi dây lại để có thể treo nó lên.Bước 3: Sau đó bạn thắt 2 đầu sợi dây lại để có thể treo nó lên.Vậy là một chiếc giá treo khăn bằng sợi dây và ống hút tiện lợi và nhanh chóng đã hoàn thành. mong rằng với bài viết trên, bạn đã có thể ‘bỏ túi’ cho mình được nhiều mẹo hay ho với chiếc ống hút đã qua sử dụng nhé! Chúc bạn áp dụng thành công!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 cách tái chế ống hút cũ thành vật dụng hữu ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO