7 cách chọn hộp thực phẩm dùng trong tủ lạnh vừa bền vừa an toàn cho sức khỏe

10/01/2023 10:00

Hộp đựng thực phẩm là vật dụng cần thiết ở hầu hết mọi gia đình. Cùng tìm hiểu 7 cách chọn hộp thực phẩm dùng trong tủ lạnh vừa bền vừa an toàn cho sức khỏe.

ADQuảng cáo

Hộp đựng thực phẩm được dùng để bảo quản thực phẩm, giữ thực phẩm tươi ngon và tránh xa sự xâm nhập của vi khuẩn. Ngay bây giờ, Báo Đắk Nông sẽ giới thiệu với bạn 7 cách chọn hộp thực phẩm dùng trong tủ lạnh vừa bền vừa an toàn cho sức khỏe.

1Tiêu chí chọn hộp thực phẩm

Chất liệu an toàn

Khi lựa chọn hộp thực phẩm, bạn nên ưu tiên lựa chọn chất liệu an toàn cho sức khỏe, bạn phải xem xét việc hộp thường để trên ngăn mát hay ngăn đông mà lựa chọn chất liệu thích hợp.
  • Với ngăn mát: Hầu hết các loại hộp đựng thực phẩm đều có thể dùng để đựng thực phẩm ở ngăn mát nhưng tốt nhất là bạn nên sử dụng các loại hộp bằng nhựa như nhựa PP, HDPE, LDPE,... Các loại hộp này sẽ tiết kiệm chi phí, an toàn cho sức khỏe và rất bền.
  • Với ngăn đông: Bạn nên lựa chọn hộp có chất liệu mà khi ở nhiệt độ thấp sẽ không biến chất cũng như không gây tác hại xấu nào đến sức khỏe như nhựa PP.
Chất liệu an toànChất liệu an toàn

Khả năng chịu nhiệt

Khả năng chịu nhiệt sẽ ảnh hưởng đến độ bền của hộp đựng thực phẩm vì chúng có thể dùng để đựng đồ ăn nóng, lạnh hay hâm thức ăn trong lò vi sóng. Do đó, bạn cần chọn hộp đựng thực phẩm có thể chịu nhiệt từ -20 đến 140 độ C là an toàn để sử dụng.

Có thể dùng được ở cả ngăn đông và ngăn mát

Việc hộp thực phẩm sử dụng được cho cả ngăn đông và ngăn mát có thể giúp tiết kiệm chi phí và giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn. Không chỉ vậy, hộp đựng có thể dùng cho ngăn đông và ngăn mát còn giúp tiết kiệm diện tích lưu trữ cho căn bếp của bạn thêm gọn gàng.Có thể dùng được ở cả ngăn đông và ngăn mátCó thể dùng được ở cả ngăn đông và ngăn mát

Có thể rã đông và dùng trong lò vi sóng

Những hộp đựng thực phẩm có thể rã đông và dùng hâm nóng đồ ăn trong lò vi sóng vô cùng tiện lợi và tiết kiệm. Tuy nhiên, bạn nên chọn mua những loại có khả năng chịu nhiệt tốt, có nút mở thông khí trên nắp để dễ dàng hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng mà không cần phải mở nắp hộp, vô cùng tiện lợi.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Có thể rã đông và dùng trong lò vi sóngCó thể rã đông và dùng trong lò vi sóng

Ron cao su trên nắp chắc chắn, tránh lẫn mùi thực phẩm

Việc các loại thực phẩm nặng mùi bảo quản trong tủ lạnh làm tủ lạnh xuất hiện mùi hôi gây khó chịu cho nhiều người. Để hạn chế tình trạng nên, bạn có thể chọn mua những hộp có ron cao su trên nắp để đậy kín thực phẩm, ngăn mùi và ngăn vi khuẩn từ bên ngoài.Ron cao su trên nắp chắc chắn, tránh lẫn mùi thực phẩmRon cao su trên nắp chắc chắn, tránh lẫn mùi thực phẩm

Nắp khóa chặt, chống rò rỉ nước

Hộp đựng có nắp khóa chặt 4 chiều có thể giúp chống rò rỉ nước vô cùng hiệu quả. Những hộp đựng này sẽ giúp bảo quản thức ăn lỏng, giúp mang theo chúng để đi làm, đi cắm trại,... mà không sợ bị rò rỉ hay rơi rớt thức ăn.Nắp khóa chặt, chống rò rỉ nướcNắp khóa chặt, chống rò rỉ nước

Nắp hộp có van thoát hơi

Những hộp thực phẩm có van thoát hơi ở nắp hộp sẽ giúp bảo quản thức ăn nóng không bị hầm hơi, làm mềm đồ ăn hay nó cũng sẽ giúp việc hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng tiện lợi hơn. Những hộp có van thoát hơi cũng sẽ hạn chế tình trạng phồng hay nổ hợp do tăng áp suất.Nắp hộp có van thoát hơiNắp hộp có van thoát hơi

2Lưu ý khi sử dụng hộp đựng thực phẩm trong tủ lạnh

Nắp hộp luôn đóng: Khi bảo quản thức ăn trong ngăn mát hay ngăn đông bạn cũng nên đóng nắp cẩn thận để hạn chế tình trạng vi khuẩn xâm nhập gây hại cho sức khỏe.Những hộp có chất liệu không chịu được nhiệt độ cao hay nắp không có van thoát hơi thì không dùng để hâm đồ ăn trong lò vi sóng vì rất dễ gây cháy nổ.Đối với hộp thủy tinh, khi lấy trong tủ lạnh ra bạn nên để ở nhiệt độ phòng từ 3-5 phút rồi mới cho vào lò vi sóng vì nếu cho vào ngay có thể làm vỡ hộp do sốc nhiệt.Hạn chế sử dụng hộp đựng bằng nhựa để hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng vì chúng rất dễ bị thôi nhiễm, ám mùi nhựa vào thức ăn dù là những hợp có thể chịu nhiệt nếu sử dụng nhiều lần.Lưu ý khi sử dụng hộp đựng thực phẩm trong tủ lạnhLưu ý khi sử dụng hộp đựng thực phẩm trong tủ lạnhTrên đây là chia sẻ của Báo Đắk Nông về 7 cách chọn hộp thực phẩm dùng trong tủ lạnh vừa bền vừa an toàn cho sức khỏe. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn có nhiều sức khỏe.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 cách chọn hộp thực phẩm dùng trong tủ lạnh vừa bền vừa an toàn cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO