6 tháng đầu năm: Tình trạng xâm hại trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật đã giảm

04/07/2012 09:25

Theo báo cáo sơ kết thực hiện Đề án IV “Đấu tranh phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật”, 6 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn tỉnh xảy ra 11 vụ xâm hại trẻ em với 25 em bị xâm hại (13 nam, 12 nữ), so với cùng kỳ năm trước giảm 13 vụ...

ADQuảng cáo

Theo báo cáo sơ kết thực hiện Đề án IV“Đấu tranh phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em và người chưa thành niên làmtrái pháp luật”, 6 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn tỉnh xảy ra 11 vụ xâm hạitrẻ em với 25 em bị xâm hại (13 nam, 12 nữ), so với cùng kỳ năm trước giảm 13vụ.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cơ quan điều tra các cấp đã khởi tố hìnhsự 8 vụ, bắt xử lý 12 đối tượng và xử lý hành chính 3 vụ, 13 đối tượng. Vềngười chưa thành niên làm trái pháp luật, có 37 vụ với 70 em vi phạm (61 nam, 9nữ), so với 6 tháng đầu năm 2011 giảm 65 vụ.

Hành vi vi phạm của các em chủ yếu làtrộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích. Đạt được những kết quả trên, các ban,ngành, đoàn thể đã quan tâm phối hợp trong công tác phòng ngừa, đấu tranh vớitội phạm xâm hại trẻ em và quản lý, giáo dục người chưa thành niên.   

Trong thời gian tới, để tình trạng tộiphạm xâm hại trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật tiếp tục đạtkết quả tốt, các cơ quan chức năng, ban ngành, đoàn thể và gia đình cần phốihợp liên tục, chặt chẽ, đồng bộ và thường xuyên hơn nữa trong công tác phòngngừa, đấu tranh với các loại tội phạm xâm hại trẻ em cũng như trong công tácquản lý, giáo dục trẻ em. Cần xây dựng môi trường sống lành mạnh, an toàn chocác em, giúp các em tránh xa những cám dỗ, thói hư tật xấu trong xã hội.

Đinh TiếnBộ

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 tháng đầu năm: Tình trạng xâm hại trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật đã giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO