5 công dụng cực hay của baking soda đối với khu vườn của bạn

16/10/2022 10:00

Baking soda không chỉ giúp bạn làm đẹp, làm sạch nhà cửa mà còn có thể giúp khu vườn của bạn luôn tươi tốt. Cùng tìm hiểu 5 công dụng cực hay của baking soda đối với khu vườn của bạn.

ADQuảng cáo

Baking soda thường được sử dụng để làm sạch nhà, khử trùng thực phẩm và làm đẹp. Bên cạnh đó, baking soda còn giúp bạn chăm sóc khu vườn của mình, giúp chúng luôn tươi tốt. Hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu về những công dụng cực hay của baking soda đối với khu vườn có thể nhiều người chưa biết.

1 Baking soda chống nấm

Baking soda chống nấmBaking soda chống nấmBaking soda kết hợp với xà phòng và nước tạo thành một loại dung dịch giúp ngăn ngừa nhiễm trùng nấm ở một số loại cây trồng, cây bụi và cây ăn quả. Bạn nên quan sát phản ứng của từng cây để phun liều lượng phù hợp, không nên phun quá nhiều dung dịch vì có thể làm chết cây.

2 Baking soda giảm sự hiện diện của rệp

Baking soda giảm sự hiện diện của rệpBaking soda giảm sự hiện diện của rệpRệp là một loại sinh vật chuyên ăn các loại cây thân mềm, khi đó chúng tiết ra chất dính ngọt thu hút kiến và làm xuất hiện nấm đen làm ảnh hưởng đến quá trình quang hợp của cây. Bạn có thể kết hợp baking soda và xà phòng để ngăn chặn loại côn trùng này phá hoại cây trồng.

3 Xua đuổi kiến

Xua đuổi kiếnXua đuổi kiếnKiến
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
làm tổ trên cây hoặc dưới đất để hút nhựa cây, khiến cây chậm phát triển. Để hạn chế sự xâm nhập của loài kiến, bạn có thể kết hợp baking soda với xà phòng, nước vôi và phun lên cây để xua đuổi chúng.

4 Có thể hữu ích khi đo chất lượng đất

Có thể hữu ích khi đo chất lượng đấtĐất khỏe mạnh là đất không quá chua cũng không quá kiềm. Bạn có thể xác định độ pH của đất qua các bước sau:Bước 1 Đun sôi nước cất, cho bắp cải tím cắt nhỏ vào ngâm trong 10 phút sau đó lọc lấy nước, hỗn hợp nước này có độ pH trung bình.Bước 2 Cho một ít nước bắp cải vào 2 cốc riêng biệt, 1 cốc thêm giấm sẽ chuyển sang màu hồng vì có tính axit, cốc còn lại cho baking soda sẽ chuyển sang màu xanh do có tính kiềm.Dùng nước bắp cải tím để thử độ pH của đấtDùng nước bắp cải tím để thử độ pH của đấtBước 3 Trong các cốc riêng biệt, cho một ít nước bắp cải và một ít đất vào, chờ 30 phút. Nếu nước chuyển sang màu hồng thì đất có tính axit còn chuyển sang màu xanh thì đất có tính kiềm. Nếu nước vẫn ở màu tím thì đất của bạn đang ở mức trung tính.

5 Baking soda giúp bạn có được phân trộn tốt hơn

Baking soda giúp bạn có được phân trộn tốt hơnBaking soda giúp bạn có được phân trộn tốt hơnSau khi biết độ pH trung tính là tốt nhất cho cây trồng, bạn hãy bắt đầu trộn phân. Bạn hãy tận dụng tất cả rác hữu cơ nhà bếp, thêm một ít baking soda và giữ đất luôn thông thoáng. Trước khi sử dụng phân trộn để bón cho cây, bạn nên kiểm tra lại độ pH của phân một lần nữa để đảm bảo khu vườn của mình phát triển tươi tốt.Trên đây là chia sẻ của Báo Đắk Nông về 5 công dụng cực hay của baking soda đối với khu vườn của bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn nhiều sức khỏe.

Chọn mua baking soda tại Báo Đắk Nông để chăm sóc vườn cây của bạn nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 công dụng cực hay của baking soda đối với khu vườn của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO