3 loại mặt nạ từ loại cải bó xôi quen thuộc, dưỡng da mịn màng hiệu quả

29/06/2022 12:00

Cải bó xôi là một loại thực phẩm rất quen thuộc với mọi người. Xem ngay cách làm 3 loại mặt nạ từ cải bó xôi để dưỡng da mịn màng hiệu quả nhé!

ADQuảng cáo

Bạn có biết rằng cải bó xôi ngoài việc có thể chế biến thành những món ăn hấp dẫn thì còn có công dụng dưỡng da rất tốt không? Cùng Báo Đắk Nông xem ngay 3 cách làm mặt nạ từ loại cải bó xôi quen thuộc, giúp dưỡng da mịn màng hiệu quả qua bài viết bên dưới.

1Công dụng dưỡng da của cải bó xôi

Làm đẹp da

Trong cải bó xôi có chứa các thành phần vitamin A, vitamin B, vitamin C,... giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím, cải thiện màu da, giúp da đều màuvà loại bỏ các tế bào chết trên da, để da đều màu và trắng sáng hơn.Làm đẹp da với cải bó xôiLàm đẹp da với cải bó xôi

Chống lão hóa

Lão hóa sớm là một vấn đề nan giải với nhiều chị em phụ nữ. Trong cải bó xôi có chứa các chất chống oxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khác.Chất chống oxy hóa trong cải bó xôi sẽ tiêu diệt các tế bào gây hại, thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, trắng sáng rạng rỡ, đẩy lùi tàn nhang, vết nhăn hay thâm nám.Chống lão hóaChống lão hóa

Xóa khuyết điểm

Cải bó xôi có chứa nhiều vitamin K và folate giúp ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá, làm mờ các vết thâm tím trên da và quầng thâm, đem đến cho bạn một làn da trắng sáng, đều màu.Ngoài ra trong cải bó xôi có chứa lượng lớn vitamin C, tăng cường sức đề kháng cho da, giúp da luôn ẩm mịn, sáng bóng.Xóa khuyết điểmXóa khuyết điểm

23 công thức dưỡng da từ cải bó xôi

Mặt nạ cấp ẩm, giảm nhờn

Mặt nạ cấp ẩm, giảm nhờnMặt nạ cấp ẩm, giảm nhờnNguyên liệu cần chuẩn bị
  • 100 gram cải bó xôi
  • 1 thìa canh mật ong
  • 50ml dầu olive/dầu hạnh nhân
  • 1 thìa canh nước cốt chanh
Cách thực hiệnBước 1Rửa sạch cải bó xôi, nhặt bỏ những lá hỏng sau đó cắt nhỏ ra.Bước 2
ADQuảng cáo
Cho cải đã cắt nhỏ vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.Bước 3 Cho hỗn hợp cải bó xôi xay nhuyễn vào bát, thêm vào 1 thìa canh mật ong, 50ml dầu olive/dầu hạnh nhân, 1 thìa canh nước cốt chanh và trộn đều.Bước 4 Làm sạch da mặt rồi đắp hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng và để tầm 15 - 20 phút. Sau đó bạn rửa sạch da mặt với nước ấm và sử dụng thêm kem dưỡng ẩm.Để mang đến hiệu quả làm đẹp da, giúp da trắng sáng mịn màng tốt hơn thì bạn nên kết hợp thêm việc ăn rau chân vịt, uống nước ép rau chân vịt và đắp mặt nạ thường xuyên.

Mặt nạ phục hồi da

Mặt nạ phục hồi daMặt nạ phục hồi daNguyên liệu cần chuẩn bị
  • 100 gram cải bó xôi
  • Nước lọc
Cách thực hiệnBước 1Rửa sạch cải bó xôi sau đó cắt nhỏ ra.Bước 2 Cho cải bó xôi đã cắt nhỏ vào máy xay ra.Bước 3 Cho cải bó xôi đã xay nhuyễn vào tô, thêm vào khoảng 50ml nước rồi trộn đều.Bước 4Đắp hỗn hợp lên mặt và để trong khoảng 20 phút sau đó rửa mặt lại với nước sạch và tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo.Lưu ý: Để đạt được hiệu quả trị mụn và mờ thâm tốt nhất, bạn hãy sử dụng thêm serum đặc trị để thoa lên các nốt mụn sau khi sử dụng mặt nạ nhé.

Mặt nạ ngừa lão hóa

Mặt nạ ngừa lão hóaMặt nạ ngừa lão hóaNguyên liệu cần chuẩn bị
  • 3 - 5 lá cải bó xôi
  • 2 thìa canh nước cốt chanh tươi
Cách thực hiệnBước 1 Rửa sạch lá cải bó xôi sau đó cho vào máy sinh tố để xay nhuyễn.Bước 2 Đem phần hỗn hợp vừa xay xong vắt lấy nước cốt và bỏ phần xác đi.Bước 3 Trộn nước cốt cải bó xôi cùng với 2 thìa canh nước cốt chanh tươi.Bước 4 Làm sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên da. Massage nhẹ nhàng và nằm thư giãn trong khoảng 20 phút. Cuối cùng là rửa lại mặt với nước sạch.Bạn có thể sử dụng mặt nạ trên khoảng 2 lần/tuần.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 loại mặt nạ từ loại cải bó xôi quen thuộc, dưỡng da mịn màng hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO