Xét xử lưu động 2 vụ án hình sự về tội “Giết người” và “Mua bán người”

Tin ảnh: Phan Tuấn| 09/09/2015 08:34

Ngày 8/9, tại trụ sở UBND xã Đắk Môl (Đắk Song), Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử lưu động 2 vụ án hình sự về tội “Giết người” và “Mua bán người”.

ADQuảng cáo

* Vụ thứ nhất, theo cáo trạng, khoảng 13 giờ ngày 22/2/2015, sau khi cùng bạn bè ăn nhậu tại chợ xã Đắk Hòa, các đối tượng: Đặng Văn Hoàn (SN 1996), Nguyễn Hữu Bình (SN 1997), Lê Phương Nam (SN 1996) cùng trú tại xã Đắk Môl và Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1998) trú tại xã Đắk Sắk  (Đắk Mil) cùng đi chơi, khi đến địa bàn thôn Hà Nam Ninh, xã Đắk Môl thì gặp anh Lê Văn Chỉnh cùng bạn đang ngồi bên đường.

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà các bị cáo đã hành hung, gây chết người

Khi nhóm Hoàn đi qua và nhìn về phía mình, anh Chỉnh có nói “mấy anh nhìn gì ghê thế?” thì bị nhóm của Hoàn quay lại gây sự. Hoàn đấm vào mặt anh Chỉnh, Hiếu dùng đá đập vào mắt anh Chỉnh.

Thấy người nhà bị đánh, một số người ra can ngăn thì Nguyễn Hữu Bình cầm mã tấu đuổi chém. Thấy vậy, anh Vũ Văn Trường ôm Bình lại để ngăn cản, nhưng Hoàn đã chạy đến dùng dao đâm 3 nhát vào vai và nách phải khiến anh Trường bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, các đối tượng được người nhà đưa đến cơ quan công an đầu thú.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đặng Văn Hoàn 19 năm tù giam về tội “Giết người”, Nguyễn Hữu Bình 1 năm tù treo và Nguyễn Hữu Hiếu 6 tháng tù treo cùng tội “Gây rối trật tự công cộng”.

* Vụ thứ hai, theo cáo trạng, tháng 5/2014, Lù Seo Tán (SN 1993) khi đang làm cho anh trai ở thôn 1, xã Đắk Som (Đắk Glong) thì quen với Hạng Seo Sẩu, trú thôn Bãi Trâu 1, xã Đắk R’măng (Đắk Glong). Sau đó, được Sẩu cho số điện thoại của chị Vàng Thị D, trú thôn 2, xã Đắk Som, nên Tán lên kế hoạch lừa làm quen để bán chị D sang Trung Quốc.

Bị cáo Lù Seo Tán thừa nhận hành vi phạm tội của mình

Ngày 15/8/2014, Tán cùng Sẩu và chị D lên bến xe Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để về Lào Cai “ra mắt” gia đình. Ngày 18/8, khi đến bến xe Lào Cai, Sẩu gọi điện cho 1 người đàn ông (chưa rõ lai lịch) tới chở 3 người đi theo đường tiểu ngạch sang nhà một người ở Trung Quốc.

Tại đây, Tán cầm 500.000 đồng và đi về trước. Còn chị D sau khi biết mình bị lừa đã bỏ trốn về được Việt Nam. Khi về tới nhà, chị D đã tố cáo toàn bộ hành vi của Sẩu và Tán. Sau đó, Sẩu đã trốn khỏi địa phương còn Tán thì đến cơ quan công an trình diện, đầu thú.

Với hành vi trên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lù Seo Tán 8 năm tù giam về tội “Mua bán người”. Còn đối tượng Hạng Seo Sẩu đã bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra xử lý.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử lưu động 2 vụ án hình sự về tội “Giết người” và “Mua bán người”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO