Xây dựng tổ chức Hội cựu chiến binh trong sạch, vững mạnh

05/12/2012 09:29

Theo Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh thì một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng tổ chức Hội chính là phát triển hội viên mới. Với nhiều nội dung và hình thức hoạt động phong phú, hàng năm, tổ chức Hội các cấp luôn thu hút được đông đảo hội viên tham gia sinh hoạt, nên số lượng hội viên trên địa bàn tỉnh không ngừng gia tăng...

Theo Hội Cựu chiếnbinh (CCB) tỉnh thì một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựngtổ chức Hội chính là phát triển hội viên mới. Với nhiều nội dung và hình thứchoạt động phong phú, hàng năm, tổ chức Hội các cấp luôn thu hút được đông đảohội viên tham gia sinh hoạt, nên số lượng hội viên trên địa bàn tỉnh khôngngừng gia tăng.



Cán bộ, hộiviên CCBđược nhận kỷ niệm chương vìthành tích xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh


Cụ thể, từ năm 2005đến nay, từ 62 cơ sở hội với hơn 6.000 hội viên, Hội đã phát triển lên đến 127cơ sở hội với gần 13.000 hội viên. Ðặc biệt, hiện nay, 100% các thôn, bon, tổdân phố đều có chi hội CCB sinh hoạt đều đặn, hiệu quả.

Cùng với việc pháttriển về số lượng, các cấp Hội cũng luôn chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chấtlượng hội viên. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởngđược triển khai thường xuyên, lâu dài. Hàng năm, Hội đều phối hợp với các banngành chức năng mở các lớp tập huấn, quán triệt các văn bản, chỉ thị, nghịquyết của Ðảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách liên quan đếnCCB… cho đông đảo hội viên.

Thông qua các lớp tậphuấn, hội viên đã từng bước nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, xác địnhlập trường tư tưởng vững vàng, kiên định. Ngoài ra, để thu hút hội viên tíchcực tham gia công tác xây dựng Hội, Hội CCB các cấp cũng không ngừng đổi mới,nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động cho phù hợp với từng địa phương, đơnvị, trong đó, chú trọng việc hướng các hoạt động về cơ sở.

Qua thực tế tại nhiềuđịa phương cho thấy, việc duy trì nền nếp sinh hoạt của các chi hội theo chuyênđề, nội dung cụ thể với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đã góp phần giúp hộiviên có ý thức tự giác khi tham gia các buổi sinh hoạt do các cấp Hội tổ chức.Mỗi kỳ sinh hoạt, các chi hội đều chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí thời gian,điều kiện hợp lý với từng cơ sở, địa bàn và đối tượng tham gia. Nhờ đó, cácbuổi sinh hoạt đều được duy trì đều đặn, thường xuyên, thu hút đông đảo hộiviên tham gia đầy đủ.

Ðiều đáng nói nữa làthời gian qua, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã triển khai nhiều chương trình,hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo đời sống cũng như bảo vệ quyền và lợiích hợp pháp của từng cán bộ, hội viên.

Ðối với các hộ giađình CCB có hoàn cảnh khó khăn, ngoài việc thăm hỏi, tặng quà, các cấp Hội cònđứng ra tín chấp với các tổ chức tín dụng trên địa bàn cho vay vốn phát triểnsản xuất. Ngoài ra, bằng nguồn Quỹ đồng đội do các hội viên đóng góp, đến nay,toàn tỉnh đã có hơn 2.100 hộ gia đình CCB được vay vốn, có điều kiện vươn lênlàm giàu, ổn định cuộc sống và hăng hái tham gia công tác Hội.

Có thể nói, bằng sự nỗlực phấn đấu, không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động, các cấp HộiCựu chiến binh (CCB) trong tỉnh đã xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch,vững mạnh; tạo tiền đề thúc đẩy các cấp Hội hoàn thành tốt các nhiệm vụ đượcgiao, tích cực xây dựng, bảo vệ Ðảng, chính quyền và khối đại đoàn kết dân tộc.

Bài, ảnh: Vũ Trang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng tổ chức Hội cựu chiến binh trong sạch, vững mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO