Xây dựng cộng đồng người Việt Nam đoàn kết và vững mạnh

05/12/2023 06:36

Đại hội thành lập Liên hiệp Hội người Việt tại CHLB Đức diễn ra tại thủ đô Berlin, với sự tham gia của nhiều khách mời và 300 đại biểu, đại diện cho hơn 80 tổ chức, hội đoàn người Việt, nhân sĩ, trí thức đang sinh sống và làm việc tại 16 bang trong cả nước Đức.

Theo TTXVN, đây là dấu mốc mới mang ý nghĩa quan trọng khẳng định tình đoàn kết và sự phát triển của cộng đồng người Việt tại Đức.

Tại đại hội, sau khi các đại biểu đã thảo luận và thông qua điều lệ hội, nhất trí đặt tên hội là "Liên hiệp Hội người Việt tại CHLB Đức", thông qua phương hướng và nhiệm vụ của hội, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu kín và nhất trí bầu ra ban chấp hành gồm 40 thành viên, trong đó ông Nguyễn Văn Hiền, Tổng Giám đốc Trung tâm thương mại Đồng Xuân Berlin, được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch, cùng sáu Phó Chủ tịch.

Phát biểu tại đại hội, Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh khẳng định Đại hội thành lập Liên hiệp Hội người Việt tại Đức là một sự kiện được mong chờ đối với hơn 200.000 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Đức. Việc Đại hội thông qua điều lệ được xem như định hướng cho sự phát triển của Liên hiệp Hội thời gian tới và đặc biệt hơn việc bầu ra một ban chấp hành của Liên hiệp Hội với đủ thành phần, đến từ mọi miền của nước Đức cho thấy ban trù bị và ban tổ chức đã làm việc nghiêm túc và dành nhiều công sức trong hơn một năm qua. Theo Đại sứ Vũ Quang Minh, những gương mặt xứng đáng đại diện cho cộng đồng người Việt Nam ở Đức sẽ đóng góp vào sự phát triển cũng như quyết tâm xây dựng cộng đồng người Việt Nam đoàn kết và vững mạnh ở sở tại.

Ông Nguyễn Văn Hiền khẳng định với gần 200.000 người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập, khoảng 10.000 doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh đủ các ngành nghề, cộng đồng người Việt đang là một cộng đồng châu Á lớn mạnh, được đánh giá cao trong quá trình hội nhập tại Đức. Ông cho biết, Liên hiệp Hội người Việt tại Đức được thành lập sẽ là một tổ chức đại diện cho tiếng nói chung của cộng đồng ở cấp liên bang nhằm phối hợp, hỗ trợ, liên kết hoạt động của các hội đoàn người Việt ở mọi địa phương trên mọi lĩnh vực.

Không chỉ là một tổ chức phi lợi nhuận, tập hợp rộng rãi các hội đoàn, cá nhân người Việt, gốc Việt, không phân biệt quốc tịch, Liên hiệp Hội còn là tổ chức phục vụ, bảo vệ, đại diện cho quyền lợi chính đáng của cộng đồng người Việt, đóng góp và xây dựng một cộng đồng người Việt ngày càng vững mạnh, đoàn kết, phát triển, tiếp tục hội nhập thành công, có vai trò vị thế ngày càng cao đối với hai quê hương Đức và Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Hiền nhấn mạnh, sự ra đời của Liên hiệp Hội cũng đóng góp tích cực vào việc vun đắp, xây dựng quan hệ Việt Nam-Đức vì hòa bình, hợp tác, tiến bộ xã hội trong khu vực và trên toàn thế giới.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/xay-dung-cong-dong-nguoi-viet-nam-doan-ket-va-vung-manh-post785862.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng cộng đồng người Việt Nam đoàn kết và vững mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO