Vượt lên “nỗi đau da cam” đỗ hai trường đại học

01/09/2011 09:24

Em Nông Thiện Tâm, dân tộc Tày, trú tại tổ dân phố 4, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) có tình trạng sức khỏe không được như các bạn cùng trang lứa vì bị di chứng chất độc da cam từ bố nhưng em vẫn cố gắng vượt lên số phận để đạt kết quả cao trong học tập...

ADQuảng cáo

Em Nông ThiệnTâm, dân tộc Tày, trú tại tổ dân phố 4, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) có tìnhtrạng sức khỏe không được như các bạn cùng trang lứa vì bị di chứng chất độc dacam từ bố nhưng em vẫn cố gắng vượt lên số phận để đạt kết quả cao trong họctập. Trong kỳ thi tuyển đại học vừa qua, em đã đỗ hai trường đại học là Đại họcTây Nguyên, ngành Kinh tế nông lâm và Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh, ngành Luậtdân sự.



Nông Thiện Tâm đang học bài


ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Sinh ra trongmột gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mẹ bị căn bệnh suy tim, bố là thương binhhạng 1/4, bị nhiễm chất độc da cam, kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào 5 sào càphê sau vườn và quầy tạp hóa mới mở… nhưng không vì thế mà em nản chí trong họctập. Trong suốt 12 năm học, Nông Thiện Tâm luôn là học sinh khá, giỏi. Khôngnhững thế, em còn là một cán bộ năng nổ, có nhiều thành tích trong hoạt độngđoàn, đội của lớp­ cũng như của trường. Chia sẻ về bí quyết học tập của mình,em tâm sự: “Trên lớp em luôn chú ý nghe thầy cô giảng bài, về nhà làm bài tậpđầy đủ và tham khảo nhiều tài liệu có liên quan đến bài học để có thêm kiếnthức. Em nghĩ để thi đậu đại học, không quá khó, chỉ cần sắp xếp thờigian khoa học, nỗ lực trong học tập và đặc biệt phải yêu thích môn học…Cách làm bài hiệu quả nhất là khi làm bài phải đọc kỹ đề bài, khai thác từnggiả thiết vì đề thi đại học không bao giờ có giả thiết thừa”.

Khi được hỏisắp tới sẽ chọn trường nào để học, Tâm cho biết thêm: “Em sẽ chọn Đại học TâyNguyên vì gần nhà, có thể về thăm bố mẹ thường xuyên hơn, tiết kiệm được chiphí đi lại. Em sẽ cố gắng theo ngành Kinh tế nông lâm bởi Đắk Nông là vùngthuần nông, cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn, khoa học kỹ thuật áp dụngvào nông nghiệp còn hạn chế. Em mong sau này sẽ góp sức mình cho địa phươngphát triển hơn…”.

Bài, ảnh: Minh Tín


ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt lên “nỗi đau da cam” đỗ hai trường đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO