Việt Nam, Lào và Campuchia tăng cường hợp tác chống tội phạm xuyên quốc gia

23/12/2010 08:21

Trong hai ngày 22 và 23-12, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia, với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ Tòa án nhân dân Tối cao của ba nước; Chánh án, Thẩm phán các tỉnh biên giới trong khu vực...

ADQuảng cáo

Trong hai ngày 22 và 23-12, tạithành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giớiba nước Việt Nam, Lào và Campuchia, với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từTòa án nhân dân Tối cao của ba nước; Chánh án, Thẩm phán các tỉnh biên giớitrong khu vực.

Đây là hội nghị đầu tiên trong lĩnhvực này, được tổ chức theo sáng kiến của Tòa án nhân dân Tối cao Việt Nam nhằmmục đích chia sẻ kinh nghiệm, đề ra các giải pháp hợp tác trong việc đấu tranh,phòng chống các loại tội phạm xuyên biên giới giữa ba nước.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Theo bà Hoàng Thị Kim Oanh, Phó Chánh tòa Tòa hình sự (Tòa án nhân dân Tối caoViệt Nam), trong tổng số hơn 1.580 vụ mua bán phụ nữ, trẻ em tại Việt Nam bịphát hiện trong giai đoạn 2004 - 2009, có 11% số vụ mua bán sang Campuchia, 29%số vụ mua bán sang Lào.

Thời gian qua, tuy có sự phối hợpcùng giải quyết một số vấn đề, vụ án xuyên quốc gia nhưng hiện nay giữa ba nướcvẫn chưa thiết lập được cơ chế trao đổi thông tin, đặc biệt là thông tin pháplý có tính chất kịp thời, thường xuyên giữa tòa án cấp tỉnh có chung đường biêngiới.

Hội nghị đã thống nhất cần tăng cường sự hợp tác trong đấu tranh phòng chống vàxét xử các loại tội phạm xuyên quốc gia trong hệ thống tòa án ba nước.

Ở cấp tòa án địa phương có chungđường biên giới, cần tiến hành các hoạt động hợp tác, trao đổi kinh nghiệmtrong công tác xét xử, tổ chức các đoàn tham quan khảo sát, tiến hành các cuộctọa đàm về nghiệp vụ giữa thẩm phán và cán bộ tòa án của các bên...

V.D (Theo SGGP)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam, Lào và Campuchia tăng cường hợp tác chống tội phạm xuyên quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO