Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tìm hiểu tình hình đồng bào dân tộc Mông ở tỉnh ta

20/09/2013 14:06

Ngày 20/9, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do ông Lù Văn Que, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn dân tộc dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQVN tỉnh và các sở, ngành liên quan để tìm hiểu tình hình đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh...

Ngày 20/9, Đoàn công tác của Ủy banTrung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do ông Lù Văn Que, Chủnhiệm Hội đồng tư vấn dân tộc dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQVN tỉnhvà các sở, ngành liên quan để tìm hiểu tình hình đồng bào dân tộc Mông trên địabàn tỉnh.



Đoàncông tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc với lãnh đạo Ủy banMTTQVN tỉnh


Theo báo cáo, toàntỉnh hiện nay có khoảng 3880 hộ với 22468 nhân khẩu là người dân tộc Mông, dicư từ 14 tỉnh đến sinh sống tại 50 thôn, thuộc 18 xã của 6 huyện và thị xã GiaNghĩa.

Trong đó, 82% số hộđã được định canh, định cư; 39% số hộ được sử dụng điện chiếu sáng; 11 côngtrình cấp nước tập trung được xây dựng; 50% số hộ có nhà kiên cố; 123 ngườitham gia vào các cơ quan Đảng, Nhà nước và đoàn thể; toàn tỉnh hiện đã có 4442học sinh là người Mông ở các bậc học. Tuy nhiên, tình hình đời sống của đồngbào Mông vẫn còn gặp nhiều khó khăn, số hộ nghèo còn nhiều; tỷ lệ nhà tranhtre, nứa lá còn chiếm 50%...


ÔngLù Văn Que làm việc với cán bộ và người dân thôn 5, xã Đắk R’Măng


Phát biểu tại buổilàm việc, ông Lù Văn Que đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của tỉnh trong việcchăm lo đời sống đồng bào Mông; đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, chính quyền địa phương cần tiếp tụctháo gỡ những khó khăn, giúp đồng bào vươn lên, góp phần củng cố khối đại đoànkết toàn dân.

Đặc biệt, các cấp Mặttrận tỉnh và sở, ngành liên quan cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thịsố 45-CT/TW của Trung ương Đảng về một số công tác ở vùng dân tộc Mông. Cùngvới việc củng cố, kiện toàn các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể trong vùngdân tộc Mông, thì công tác quy hoạch, ổn định dân cư, thực hiện các dự án địnhcanh, định cư đã được phê duyệt cần được tỉnh quan tâm thực hiện.


ÔngLù Văn Que hỏi thăm cuộc sống người Mông tại thôn 5, xã Đắk R’Măng


Các cấp, các ngànhcũng cần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, chống chia rẽ, kì thị dân tộc, đảmbảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào Mông.

Trước đó, ngày 19/9, Đoàn công táccủa Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đã có buổi khảo sáttình hình thực tế đời sống đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn huyện ĐắkGlong.

Tin, ảnh: Hoàng Hoài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tìm hiểu tình hình đồng bào dân tộc Mông ở tỉnh ta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO