UBND tỉnh kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất năm học mới tại các huyện Tuy Đức và Đắk Glong

Nguyễn Hiền| 23/08/2012 11:04

Trong 2 ngày 22 và 23/8, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới tại các huyện Tuy Đức và Đắk Glong...

ADQuảng cáo

Trong 2 ngày 22 và 23/8,  Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí  Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới tại các huyện Tuy Đức và Đắk Glong.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất ở xã Quảng Hòa (Đắk Glong)

Theo báo cáo của các địa phương, tại huyện Tuy Đức, năm học 2012- 2013, toàn huyện có 386 lớp học với gần 10.000 học sinh, tăng 25 lớp và 1.300 học sinh so với năm học trước. Trong dịp hè huyện đã xây mới được 29 phòng học, mượn 33 phòng học, đóng mới 570 bộ bàn ghế giáo viên và học sinh.

Tuy nhiên, hiện tại, một số điểm trường ở các xã Đắk Ngo, Đăk R’tíh, Quảng Tâm còn nhiều phòng học tạm, xuống cấp nghiêm trọng, không có điện, nhà bếp phục vụ ăn bán trú hết sức tạm bợ, chật chội, khó đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Tại huyện Đắk Glong, năm học 2012-2013, toàn huyện có 31 trường học các cấp, với 440 lớp và trên 12.000 học sinh. Trong dịp hè, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, huyện đã đầu tư trên 8,3 tỷ đồng xây mới thêm được 26 phòng học; trong đó có 18 phòng kiên cố, 8 phòng bán kiên cố, đồng thời sửa chữa một số phòng học, xây mới cổng tường rào, mua sắm trang thiết bị dạy học. Mặc dù cơ sở vật chất đã tương đối đầy đủ hơn so với năm học trước, nhưng ở một số địa bàn vùng sâu, vùng xa vẫn còn không ít phòng học tạm bằng tranh tre, nứa lá, điều kiện phục vụ học tập còn nhiều thiếu thốn.

Sau khi nghe báo cáo và đi kiểm tra thực tế một số trường học, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã ghi nhận sự nỗ lực của các địa phương trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới, đồng thời cũng đề nghị các cấp chính quyền và Phòng GD&ĐT, trước mắt cần kiểm tra, rà soát lại tình hình cơ sở vật chất trường học ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa để có giải pháp thích hợp. 

Riêng đối với một số điểm trường có phòng học tạm bợ, địa phương nên tổ chức kiểm tra, xác định mức độ an toàn, phòng nào còn có thể dùng tạm thì cho sửa chữa lại để dùng, phòng nào không an toàn thì kiên quyết không cho học sinh vào học, tránh xảy ra tai nạn.

Về lâu dài, các địa phương cũng cần có chương trình, kế hoạch hỗ trợ đúng mức đối với những xã còn nhiều khó khăn để xóa phòng học tạm, phòng học mượn, nhất là đẩy mạnh công tác xã hội hóa để huy động các nguồn lực đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trường lớp.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất năm học mới tại các huyện Tuy Đức và Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO