UBND tỉnh ban hành quy chế giải thưởng báo chí

Hoài An| 07/01/2016 09:28

Ngày 31/12/2015, UBND tỉnh ra Quyết định số 47/2015/QĐ-UBND ban hành Quy chế Giải thưởng báo chí tỉnh Đắk Nông gồm 3 chương, 17 điều.

Trong đó, đối tượng áp dụng gồm các tổ chức, cá nhân có tác phẩm báo chí xuất sắc phản ánh về Đắk Nông đã được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và trong nước. Mỗi tác giả, nhóm tác giả được tham gia tối đa 2 tác phẩm.

Giải thưởng Báo chí tỉnh Đắk Nông được tổ chức hàng năm. Năm sau tổ chức tuyển chọn, thẩm định, chấm và trao giải cho các tác phẩm báo chí của năm trước đó. Về tiêu chuẩn xét chọn, tác phẩm báo chỉ phải bám sát vào nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đất nước; phản ánh kịp thời, trung thực đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của tỉnh; phản ánh việc triển khai chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn tỉnh, phục vụ thiết thực sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Khuyến khích các tác phẩm báo chí biểu dương các điển hình tiên tiến, nhân tố mới, phê phán chống lại các hành vi tiêu cực, tham nhũng, những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Không xét những tác phẩm báo chí có yếu tố hư cấu như thơ, tản văn…

Thời gian nhận tác phẩm, từ ngày 21/6 đến 31/12 hàng năm. Việc tổ chức trao tặng Giải thưởng được thực hiện vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6) hàng năm.

Giải thưởng Báo chí tỉnh được tổ chức nhằm xét chọn, trao giải cho những tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao, góp phần động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tạo điều kiện để các cá nhân, tập thể hoạt động trong lĩnh vực báo chí trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh ban hành quy chế giải thưởng báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO