An sinh - Cuộc sống

Đắk Nông chung tay chăm lo thiếu nhi trong dịp hè

Linh Thư 02/07/2024 06:00

Mỗi dịp hè, các sở, ban, ngành, hội đoàn thể ở Đắk Nông lại triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm quan tâm, chăm lo cho thiếu nhi, nhất là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

ADQuảng cáo

“Vì nụ cười trẻ thơ” đến với tỉnh Đắk Nông

Mới đây, Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng Đội Tình nguyện viên nghệ sĩ TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình "Vì nụ cười trẻ thơ" năm 2024 tại TP. Gia Nghĩa, huyện Đắk Song và huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

quangkhe.jpg
Chương trình "Vì nụ cười trẻ thơ" năm 2024 tổ chức giao lưu văn nghệ, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 10 bộ máy vi tính, 525 phần quà là các nhu yếu phẩm và dụng cụ học tập… cho học sinh khó khăn. Chương trình cũng tổ chức lắp đặt 20 đèn năng lượng mặt trời, tặng 68 bộ vải áo dài cho các giáo viên khó khăn, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ miễn phí phục vụ các em thiếu nhi và người dân địa phương.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình là hơn 500 triệu đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới đồng hành và giúp đỡ các em học sinh nghèo trên địa bàn khu vực biên giới trong dịp hè 2024; giúp các em có thêm nghị lực, phấn đấu vươn lên trong học tập trở thành con ngoan, trò giỏi. Đồng thời, động viên thanh thiếu nhi và người dân tiếp tục tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

gianghia.jpg
Chương trình "Vì nụ cười trẻ thơ" năm 2024 trao tặng 10 bộ máy tính cho học sinh Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Gia Nghĩa

Bà Quỳnh Hoa, Phó Giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh, Đội trưởng Đội Tình nguyện viên nghệ sĩ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, mỗi năm, chương trình "Vì nụ cười trẻ thơ" sẽ được tổ chức ở 1 tỉnh khác nhau. Đây là năm thứ 3 chương trình được thực hiện. Tại chương trình ở Đắk Nông, các thành viên trong đội rất vui mừng, xúc động khi có thể cảm nhận được nụ cười hạnh phúc của trẻ thơ, gương mặt rạng ngời của các em khi nhận được học bổng hay những phần quà, khi thấy được ánh sáng đèn ở buôn làng mà chúng tôi gửi tặng đèn năng lượng mặt trời…

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Triển khai chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức khởi công xây dựng bếp ăn bán trú điểm “Bếp sạch – Ngon cơm” tại Trường mầm non Hoa Đào, bon Điêng Đu, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức. Công trình có tổng kinh phí 150 triệu đồng để xây mới bếp ăn với diện tích 60m² phục vụ các em học sinh của trường.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
img_3905.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông khởi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho trẻ mồ côi ở xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức

Bà Phạm Thị Hồng Vân, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Đào xúc động, bếp ăn bán trú của trường hiện đã cũ và xuống cấp, nay được Hội Chữ thập đỏ tỉnh quan tâm, hỗ trợ kinh phí xây dựng lại, các cô trò rất vui mừng, phấn khởi. Bếp ăn khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện rất nhiều về cơ sở vật chất giúp các em trong sinh hoạt, học tập được tốt hơn.

Đắk Ngo là xã đặc biệt khó khăn của huyện Tuy Đức, với trên 50% là đồng bào dân tộc thiểu số. Đời sống kinh tế người dân còn nhiều khó khăn, nên ít có điều kiện để chăm lo cho con em mình. Vì vậy, hàng năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đều quan tâm tổ chức các hoạt động tặng quà, học bổng cùng các chương trình thiết thực khác nhằm chăm lo cho trẻ em nghèo trên địa bàn.

Đơn vị cũng đã trao tặng 50 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất, trao 234 thùng sữa cho trẻ em khó khăn của xã Đắk Ngo, đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 căn Nhà Chữ thập đỏ cho 2 trẻ em mồ côi trên địa bàn xã.

qua.jpg
Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông và các đơn vị tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho trẻ em, người dân khó khăn xã Đức Minh, huyện Đắk Mil

Triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, vừa qua, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã phối hợp với Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị tổ chức trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế, 320 suất quà gồm nhu yếu phẩm, cặp sách, đồ dùng học tập…; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 lượt trẻ em, người dân khó khăn tại xã Đức Minh, huyện Đắk Mil.

Ông Huỳnh Thanh Huynh, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông chia sẻ, chương trình là việc làm rất thiết thực và ý nghĩa nhằm hỗ trợ, động viên người dân và các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thành tích nổi bật để có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, việc khám bệnh, cấp phát thuốc, hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí nhằm tạo điều kiện để trẻ em, người dân được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, giảm bớt những khó khăn nếu không may bị ốm đau, bệnh tật.

anh binh

Anh Trương Văn Bình, Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông cho biết, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp đoàn trên địa bàn tỉnh đặt ra với nhiều hoạt động thiết thực.

Với phương châm “Tất cả vì đàn em thân yêu”, Đoàn Thanh niên tỉnh phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo, hỗ trợ cho các em thiếu nhi nhất là các em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số giúp các em có những hành trang tốt nhất để phát triển toàn diện.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chung tay chăm lo thiếu nhi trong dịp hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO