Tuổi trẻ Đắk R’tíh giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Mỹ Hằng| 27/09/2012 14:05

Ở Ðoàn xã Ðắk R’tíh, (Tuy Ðức) vào các buổi sinh hoạt định kỳ, các chi đoàn thường mời các nghệ nhân lớn tuổi am hiểu văn hóa dân tộc đến dự để truyền dạy cách đánh cồng chiêng, hát dân ca cho các bạn thanh, thiếu niên...

ADQuảng cáo

Ở Ðoàn xã Ðắk R’tíh, (Tuy Ðức) vào các buổi sinh hoạt định kỳ, các chi đoàn thường mời các nghệ nhân lớn tuổi am hiểu văn hóa dân tộc đến dự để truyền dạy cách đánh cồng chiêng, hát dân ca cho các bạn thanh, thiếu niên.

Anh Ðiểu N’Rung, Bí thư Ðoàn xã Ðắk R’tíh cho biết: “Chính điều đó đã giúp các bạn trẻ ngày càng nâng cao ý thức gìn giữ, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc. Với nhiều bạn trẻ, được tham gia sinh hoạt đoàn là cơ hội tốt để có thể giao lưu, học hỏi, trao đổi với nhau những vấn đề liên quan đến phong tục, truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Ðiều đáng nói hơn là một số đoàn viên, thanh niên sau khi tham gia sinh hoạt đều truyền đạt lại cho các bạn trẻ trong bon về những điều mình đã được nghe và làm”.

ADQuảng cáo

Còn bạn Ðiểu Hạnh ở thôn 2 cũng tâm sự: “Mỗi khi chi đoàn tổ chức sinh hoạt, tôi đều hăng hái tham gia đầy đủ. Bởi đến đây, tôi không chỉ gặp gỡ bạn bè cùng trang lứa mà còn học hỏi, hiểu thêm rất nhiều chuyện đời sống xã hội, nhất là được già làng, nghệ nhân chỉ bày, truyền dạy cho nhiều kiến thức bổ ích về bản sắc văn hóa dân tộc”.

Em Thị Viên ở bon Bu Nơr cũng chia sẻ: “Mặc dù còn nhỏ, nhưng được tham gia sinh hoạt Ðoàn cùng với các anh chị lớn, em rất thích. Ngoài việc được chơi các trò chơi vui nhộn thì chúng em còn được học hỏi thêm rất nhiều điều thú vị, nhất là được các nghệ nhân truyền dạy cho nhiều bài hát dân ca, điệu múa truyền thống của dân tộc mình. So với trước đây, từ khi tham gia sinh hoạt Ðoàn, em đã mạnh dạn hơn rất nhiều, có thể hát, biểu diễn, giới thiệu cho các bạn nghe về đặc trưng văn hóa của dân tộc mình”.

Có thể nói, với việc tích cực học hỏi, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian, truyền thống do Ðoàn tổ chức, các bạn trẻ Ðắk R’tíh đã có dịp thể hiện, phát huy vai trò của mình trong việc gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, chung tay xây dựng nông thôn ngày càng giàu đẹp.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đắk R’tíh giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO