Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi: Nhiều hoạt động bổ ích cho thanh thiếu nhi trong dịp hè

18/07/2013 11:10

Ngay từ những ngày đầu tháng 6, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đã mở các lớp đào tạo và bồi dưỡng năng khiếu thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt trong dịp nghỉ hè...

ADQuảng cáo

Ngay từ những ngày đầutháng 6, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đã mở các lớp đào tạo và bồidưỡng năng khiếu thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt trong dịpnghỉ hè.



Buổisinh hoạt của Đội ca múa nhạc tuổi thơ


Em Nguyễn Ngọc Bích ởphường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) hiện đang tham gia đội ca múa nhạc tuổi thơ chiasẻ: “Sau những ngày học tập căng thẳng, đây là khoảng thời gian em có thể vừanghỉ ngơi, vui chơi vừa được thể hiện những năng khiếu, sở thích của mình”.

Còn em Nguyễn ThịHuyền, ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) nói: “Mùa hè, em muốn cho đầu óc được thưgiãn nên đã đăng ký tham gia sinh hoạt ở CLB cầu lông để rèn luyện sức khỏe vàphát huy sở thích của mình. Ngoài học kỹ thuật đánh cầu lông, em còn được vuichơi, kết bạn với những người cùng sở thích và được tham gia các hoạt động củatrung tâm trong dịp hè”.

ADQuảng cáo

Với em Nguyễn, ởthôn 3, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) thì do chữviết còn xấu, người khác khó đọc nên mùa hè này em dành thời gian đến trung tâmđể luyện chữ đẹp. Nguyễn tâm sự: “Trong năm học vừa qua, em đã không ít lần bịđiểm thấp hơn các bạn do chữ viết còn xấu. Vì thế, em dành thời gian hè luyệnchữ, khắc phục lỗi sai về chính tả để năm học sau bài thi đạt điểm cao hơn.Ngoài giờ học, trung tâm còn tổ chức cho chúng em chơi các trò chơi dân gianrất thú vị”.

Công tác tuyên truyền,giáo dục, chăm lo đời sống tinh thần cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn cũngđược trung tâm đẩy mạnh, lồng ghép trong các lớp năng khiếu. Trong đó, trungtâm hướng dẫn các em tích cực tham gia phong trào “Nói lời hay- làm việc tốt”nhằm giáo dục thiếu nhi về đức tính khiêm tốn, thật thà, lòng dũng cảm; nângcao ý thức kỷ luật cho thiếu nhi, giúp các em hình thành các giá trị nhân cáchtốt đẹp, biết chia sẻ khó khăn, giúp bạn nghèo vượt khó; quan tâm giúp đỡ cácbạn chậm tiến, có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, nhiều hoạt động được các lớphọc triển khai nhằm tăng cường giáo dục kỹ năng tự bảo vệ mình, kỹ năng về giớitính, phòng chống tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích, đặc biệt là ý thức chấphành Luật Giao thông đường bộ và chống bạo lực học đường cho thiếu nhi.

Theo anh Nguyễn TấnCung, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh thì đơn vị đã triểnkhai các hoạt động như tổ chức các lớp năng khiếu hè như múa, thanh nhạc, đànorgan, hội họa, luyện chữ đẹp, nghi thức đội, võ thuật, khiêu vũ thanh niên,hát nhạc thiếu nhi, CLB nghi lễ, CLB võ thuật, CLB cầu lông, đội ca múa nhạctuổi thơ, đội tuyên truyền măng non; xây dựng chương trình văn nghệ biểu diễnphục vụ thiếu nhi vùng khó khăn, tổ chức giao lưu văn hóa, thi đấu thể dục- thểthao giữa các đơn vị… thu hút Thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt nhất là trongdịp hè, biến Trung tâm thành “ngôi nhà chung của trẻ thơ".

Bên cạnh đó, nhữngngười điều hành và tổ chức lớp học đang nắm bắt những nhu cầu học tập, giaolưu, vui chơi giải trí của thanh thiếu niên để đáp ứng nhu cầu của từng nhómđối tượng. Cùng với đó, việc tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ phụtrách thiếu nhi ở các phường, xã trong việc tổ chức các hoạt động múa hát, vuichơi giải trí, thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, hướng dẫn kỹ năng phòngngừa tai nạn thương tích cho trẻ... cũng được thực hiện thường xuyên.

Bài, ảnh:Đức Hùng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi: Nhiều hoạt động bổ ích cho thanh thiếu nhi trong dịp hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO