Triển khai giai đoạn 2 dự án phòng chống bệnh truyền nhiễm

30/03/2011 13:29

Ngày 29-3, Cục y tế dự phòng, Bộ Y tế tổ chức giới thiệu dự án phòng chống bệnh truyền nhiễm khu vực Tiểu vùng sông Mekong giai đoạn 2011-2015...

ADQuảng cáo

Ngày 29-3, Cục y tế dự phòng, Bộ Ytế tổ chức giới thiệu dự án phòng chống bệnh truyền nhiễm khu vực Tiểu vùngsông Mekong giai đoạn 2011-2015.


Kiểm soát bệnh truyền nhiễm trong nước

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Dự án phòng chống bệnh truyền nhiễmkhu vực Tiểu vùng sông Mekong giai đoạn 1 từnăm 2006 - 2009 được triển khai tại 15 tỉnh. Mục tiêu của dự án là kiểm soátkịp thời và khống chế những vụ dịch có khả năng gây tác động lớn đối với kinhtế và y tế của khu vực.

Kết quả đạt được trong việc thựchiện dự án giai đoạn 1 đã tổ chức hơn 1.200 lớp tập huấn, xây dựng tài liệuhướng dẫn, tổ chức 18 cuộc diễn tập phòng chống đại dịch cúm ở người tại 18tỉnh, thành phố; xây dựng và triển khai thí điểm các mô hình phòng chống bệnhtruyền nhiễm; mô hình phòng chống bệnh giun truyền qua đất; xây dựng mô hìnhcảnh báo sớm và đáp ứng nhanh các bệnh truyền nhiễm gây dịch nguy hiểm.

Chuyển sang giai đoạn 2, dự án sẽtriển khai tại 20 tỉnh, trong đó chú trọng giảm tỷ lệ mắc và tử vong các bệnhtruyền nhiễm đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm vùng nhiệt đới ít được quan tâm;Hỗ trợ công tác kiểm soát bệnh truyền nhiễm trong nước và phối hợp với các nướctrong khu vực phòng chống dịch bệnh. Nâng cao sức khỏe cho người dân khu vựcTiểu vùng sông Mekong, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển thiên niên kỷ;nâng cao nhận thức về phòng chống bệnh truyền nhiễm cho người dân khu vực ítđược tiếp cận với các dịch vụ y tế nhưng chịu gánh nặng bệnh tật và có nguy cơmắc các bệnh truyền nhiễm lớn.

Bác sĩ Lê Anh Hà, Phó Ban điều hànhtiểu ban dự án phòng chống bệnh truyền nhiễm khu vực Tiểu vùng sông Mekong tạiNghệ An cho biết, dự án tổ chức trang bị kiến thức cho cán bộ làm y tế dựphòng, cho cả tuyến tỉnh đáp ứng chuẩn quốc gia y tế dự phòng. Sau đó, cáchuyện đã tách trung tâm ra khỏi bệnh viện tổ chức tập huấn nâng cao năng lựcchuyên môn (kể cả cấp chính quyền), làm cho công tác phòng chống dịch đượctriển khai khắp địa bàn.

V.D (Theo VOVNew)


ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai giai đoạn 2 dự án phòng chống bệnh truyền nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO