Tổ dân phố 5 (Nghĩa Phú) người dân xả rác ra đường

31/10/2011 08:50

Vào thời điểm sáng ngày 26-10, trên đoạn đường của Quốc lộ 14, thuộc tổ dân phố 5, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa), một thùng rác đặt ở bên vệ đường còn chưa đầy nhưng giữa lòng đường lại có rất nhiều túi ni lông, bao tải đựng rác thải do các hộ dân vứt tung toé, bừa bộn...

ADQuảng cáo

Vào thời điểm sáng ngày 26-10, trên đoạnđường của Quốc lộ 14, thuộc tổ dân phố 5, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa), mộtthùng rác đặt ở bên vệ đường còn chưa đầy nhưng giữa lòng đường lại có rấtnhiều túi ni lông, bao tải đựng rác thải do các hộ dân vứt tung toé, bừa bộn.Người đi xe máy khi đến đường đoạn này phải lách để tìm lối đi cho sạch sẽ.Việc nhiều người qua đường không “ngại tay” vứt bừa rác thải ra đường kéo dàicả năm nay đã làm những hộ dân sinh sống ở gần đống rác này đều bức xúc.



Rác vứt giữa lòng đường vừa gây cản trở người tham gia giao thông vừagây ô nhiễm môi trường


ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Ông Đặng Ngọc Mạnh, Tổ trưởng tổ dân phố5 cho biết: “Việc một bộ phận người dân thiếu ý thức vứt rác bừa bãi ra đườngđã xảy ra khá lâu. Trước đây, khi chưa có thùng rác thì người dân vứt thànhđống bên vệ đường. Sau này, khi Công ty Vệ sinh môi trường Nghĩa Hà đặt thùngrác tại đây rồi thì một số người bỏ rác vào thùng hẳn hoi nhưng vẫn còn nhiềungười cứ tiện tay vứt bừa ra đường. Việc vứt rác không đúng qui định ở đâykhông chỉ có người dân trong tổ dân phố 5 mà còn có cả những người dân ở cả tổdân phố lân cận và xã Đắk R’moan”.

Để chấn chỉnh tình trạng này thì chínhquyền địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động mỗi người nhân dân nângcao ý thức bảo vệ môi trường, đồng thời xử lí nghiêm những trường hợp cố tìnhvi phạm. Bên cạnh đó, phường cũng cần có sự phối hợp với Công ty Vệ sinh môitrường Nghĩa Hà vận động những hộ dân đăng kí dịch vụ thu gom rác thải.

Phan Đinh

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ dân phố 5 (Nghĩa Phú) người dân xả rác ra đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO