Tổ chức Chương trình “Hành trình Đỏ” lần thứ II - năm 2020

Mạnh Hùng| 04/05/2020 09:14

Hưởng ứng Chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình Đỏ” lần thứ VIII-năm 2020 của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện (HMTN), mới đây, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Kế hoạch số 028/KH-UBND ngày 27/4/2020 về việc tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ II-năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Theo đó, sau lần tổ chức đầu tiên thành công, Chương trình “Hành trình Đỏ” được xem là một trong những hoạt động có ý nghĩa về nhiều mặt, tác động mạnh mẽ đến nhận thức, tư tưởng của các nhà quản lý về HMTN cũng như tạo sự đồng thuận xã hội và phát huy tinh thần nhân ái của cộng đồng.

Phát huy tinh thần đó, UBND tỉnh yêu cầu, toàn tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số về HMTN, an toàn truyền máu, nhằm thúc đẩy phong trào HMTN ngày càng chất lượng, hiệu quả và bền vững. Việc tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2020 cần bảo đảm an toàn, tiết kiệm, thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu thương cộng đồng, biết sống vì mọi người để cống hiến sức trẻ cho xã hội.

ADQuảng cáo

Lễ phát động Chương trình “Hành trình đỏ” được tổ chức tại TP. Gia Nghĩa, các huyện Đắk Mil, Cư Jút, Đắk R’lấp vào các ngày 14-23-24-25/6/2020. Cùng với tổ chức các đoàn xe diễu hành, tuyên truyền lưu động trên các trục đường chính, chương trình sẽ diễn ra các hoạt động như: Lễ dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, ngày hội HMTN với chủ đề “Giọt hồng Đắk Nông-Kết nối dòng máu Việt”. Mục tiêu cụ thể của chương trình là tuyên truyền, tư vấn về HMTN và các bệnh về máu cho hơn 4.000 lượt người; dự kiến tiếp nhận 2.950 đơn vị máu trên địa bàn toàn tỉnh.

Để “Hành trình Đỏ” phát huy những giá trị và kết quả, UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương, đoàn thể xây dựng kế hoạch chi tiết, thành lập ban tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động, chuẩn bị địa điểm và các trang thiết bị phục vụ cho chương trình. Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình phải chú trọng đến chất lượng và hiệu quả, đào tạo và phát triển được lực lượng tình nguyện viên hiến máu tại các địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Chương trình “Hành trình Đỏ” lần thứ II - năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO