Thu nhập dưới 9 triệu đồng được miễn thuế

09/08/2011 09:43

Với 82% số ĐB tán thành, QH đã thông qua nghị quyết về ban hành bổ sung một số giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân...

ADQuảng cáo

Với 82% số ĐB tán thành, QH đã thôngqua nghị quyết về ban hành bổ sung một số giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khókhăn cho doanh nghiệp và cá nhân.

Theo lý giải của Uỷ ban Thường vụ QHthì tại thời điểm hiện nay, việc áp dụng giải pháp miễn, giảm thuế mang ý nghĩađộng viên đối với người dân, doanh nghiệp; thể hiện sự quan tâm, chia sẻ kịpthời của Đảng, Nhà nước trong việc cùng góp sức đưa doanh nghiệp, người laođộng vượt qua khó khăn, thách thức; tạo động lực để nhiều doanh nghiệp, cá nhânvượt lên trước biến động của nền kinh tế.    

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo


Nghị quyết xác định miễn thuế thu nhập cá nhân từ ngày 1.8.2011 đến hết ngày31.12.2011 đối với cá nhân có thu nhập tính thuế từ tiền lương, tiền công và từkinh doanh đến mức phải chịu thuế thu nhập cá nhân ở bậc 1 của biểu thuế lũytiến từng phần quy định tại Luật Thuế thu nhập cá nhân. Như vậy, diện được miễnthuế theo NQ của QH bao gồm: Cá nhân (không có người phụ thuộc) có thunhập từ trên 4 triệu đồng đến 9 triệu đồng/tháng; cá nhân có một người phụthuộc có thu nhập từ trên 5,6 triệu đồng đến 10,6 triệu đồng/tháng; cá nhân cóhai người phụ thuộc có thu nhập từ trên 7,2 triệu đồng đến 12,2 triệuđồng/tháng...

NQ của QH quyết định miễn thuế thunhập cá nhân từ 1.8.2011 đến hết 31.12.2012 đối với cổ tức được chia cho cánhân từ hoạt động đầu tư vào thị trường chứng khoán, góp vốn mua cổ phần củadoanh nghiệp trừ cổ tức của ngân hàng cổ phần, quỹ đầu tư tài chính, tổ chứctín dụng. Giảm 50% thuế thu nhập cá nhân từ ngày 1.8.2011 đến hết ngày31.12.2012 đối với hoạt động chuyển nhượng chứng khoán của cá nhân.


Giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2011 đối với doanh nghiệpnhỏ và vừa trừ số thuế tính trên thu nhập từ hoạt động kinh doanh xổ số, bấtđộng sản, chứng khoán, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và thu nhập từ sản xuất,kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và trừ cácdoanh nghiệp được xếp hạng I, hạng đặc biệt thuộc các tập đoàn kinh tế, doanhnghiệp là các công ty tổ chức theo mô hình công ty mẹ - con mà công ty mẹ khôngphải là doanh nghiệp nhỏ và vừa và nắm giữ trên 50% vốn chủ sở hữu của công tycon; doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động trong lĩnh vực sản xuất, gia công, chếbiến nông sản, lâm sản, thuỷ sản, dệt may, da giày, linh kiện điện tử, xây dựngcác công trình hạ tầng kinh tế - xã hội.


Giảm 50% mức thuế khoán thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và thuếthu nhập DN  từ quý III/2011 đến hết năm 2011 đối với cá nhân, hộ kinhdoanh nhà trọ, phòng trọ cho công nhân, sinh viên, học sinh thuê; hộ, cá nhânchăm sóc trông giữ trẻ; hộ, cá nhân tổ chức cung ứng suất ăn ca cho công nhânvới điều kiện hộ, cá nhân, tổ chức này giữ ổn định mức giá cho thuê, giá trônggiữ trẻ và giá cung ứng suất ăn ca như cuối năm 2010. 

V.D (Theo Laodong)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu nhập dưới 9 triệu đồng được miễn thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO