Thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng: Ðảm bảo nhanh chóng, thuận lợi

06/09/2013 09:58

ể tạo thuận lợi cho người dân trong việc nộp tiền điện, tiết kiệm thời gian…, thời gian gần đây, Công ty Ðiện lực Ðắk Nông đã phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh mở dịch vụ thanh toán tiền điện thông qua hệ thống ngân hàng...

ADQuảng cáo

Ðể tạo thuận lợi chongười dân trong việc nộp tiền điện, tiết kiệm thời gian…, thời gian gần đây,Công ty Ðiện lực Ðắk Nông đã phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh mở dịchvụ thanh toán tiền điện thông qua hệ thống ngân hàng.



Kháchhàng được nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT tỉnh tư vấn dịch vụthanh toán tiền điện


Chị Nguyễn Lan Anh, ởphường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho biết: “Sau khi biết thông tin về dịch vụthanh toán tiền điện qua ngân hàng, tôi đã đến Chi nhánh Ngân hàng Nôngnghiệp-PTNT tỉnh để được tư vấn và đăng ký sử dụng dịch vụ này. Thật tiện lợi,giờ thì tôi ở bất cứ đâu chỉ cần ra ATM, lên mạng Internet hoặc sử dụng điệnthoại di động là đã có thể đóng tiền điện thành công”.

Theo ông Phan CôngQuế, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT tỉnh thì để mang lạinhững lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng, trước khi triển khai dịch vụ,ngân hàng đã phối hợp với Công ty Ðiện lực Ðắk Nông chuẩn bị chu đáo các trangthiết bị máy móc, đường truyền kết nối giữa hai bên, tập trung dữ liệu khách hàngvà đào tạo cán bộ phục vụ cho quá trình thực hiện. Ngoài ra, hai bên còn chỉđạo sát sao quá trình thực hiện để loại trừ các yếu tố rủi ro trong thanh toán.Hiện nay khách hàng đã có thể lựa chọn thanh toán tiền điện qua các phương thứcrất đơn giản như: qua Internet banking; bằng tin nhắn SMS; nộp tiền mặt hoặcchuyển khoản bằng ủy nhiệm chi tại quầy giao dịch ngân hàng trên toàn quốc; quadịch vụ thanh toán hóa đơn tự động.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Theo đó, khi sử dụngphương thức này, thay vì phải đến các điểm thu tiền điện để đóng tiền như trướcđây, khách hàng có thể chủ động về mặt thời gian, thu xếp tài chính, lựa chọnđịa điểm thuận lợi nhất để thanh toán tiền điện tại bất kỳ điểm giao dịch nàotrên hệ thống ngân hàng trong toàn quốc. Ngoài ra, khách hàng có thể đến ngân hànghoặc ủy quyền cho ngân hàng thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện hàng thángkhi đến hạn và được miễn phí hoàn toàn khi thanh toán.

Việc thực hiện thanhtoán tiền điện qua ngân hàng, nhất là hình thức chuyển khoản, nhờ thu… đã gópphần rất lớn vào việc giảm chi phí xã hội trong việc kiểm đếm, vận chuyển,thanh toán bằng tiền mặt, góp phần vào việc phát triển các hình thức thanh toánvăn minh, hiện đại.

Ðặc biệt, khách hàngcòn tiết kiệm được thời gian, chủ động trong công việc, tránh bị cắt điện vì đểnợ quá hạn. Qua thống kê, chỉ mới gần 2 tháng triển khai dịch vụ, chỉ tínhriêng hệ thống Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT tỉnh đã có trên 2200 kháchhàng tham gia đóng tiền điện qua ngân hàng, với tổng số tiền lên đến trên 530triệu đồng.

Về phía Công ty Ðiệnlực Ðắk Nông cũng cho rằng, thông qua việc hợp tác này đã giúp ngành điện quảnlý an toàn quỹ thu tiền điện so với hình thức thu tiền mặt tại nhà, tránh việcthu phải tiền giả. Ðặc biệt, không chỉ giúp ngành điện phát triển đa dạng nhiềukênh thanh toán tiền điện, mà còn tạo thói quen cho khách hàng sử dụng cácphương thức thanh toán hiện đại.

Bài, ảnh:Phan Tuấn

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng: Ðảm bảo nhanh chóng, thuận lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO