Techmart Daknong 2013 sẽ diễn ra từ 12 -15/11

Nguồn Dangcongsan.vn| 31/10/2013 09:11

Ngày 30/10, tại Hà Nội, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia (thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) đã tổ chức họp báo giới thiệu về "Chợ công nghệ và thiết bị vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên" (Techmart Daknong 2013).

ADQuảng cáo

Techmart Daknong 2013 là một trong những hoạt động quan trọng để kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh Đắk Nông. Đây là tỉnh mới thành lập, được tách ra từ tỉnh Đắk Lắk. Lợi thế của tỉnh là khoáng sản bô-xít và cây công nghiệp điều, tiêu, cà phê và cây ăn quả như bơ, sầu riêng,... do vậy Đắk Nông rất cần công nghệ về chế biến khoáng sản, xử lý môi trường, chế biến nông sản, công nghệ thông tin, hóa chất - vật liệu, cơ khí chế tạo máy...

Họp báo giới thiệu về "Chợ công nghệ và thiết bị vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên". (Ảnh: BL)

Theo Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ, Techmart Daknong 2013 được tổ chức nhằm góp phần phát huy lợi thế tiềm năng của các tỉnh vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, tăng cường liên kết giữa các tổ chức khoa học và công nghệ (KH&CN) với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thúc đẩy chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và các thành tựu KH&CN vào đời sống, sản xuất, tạo lập và phát triển thị trường công nghệ của vùng. Đây cũng là hoạt động thực tiễn, hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về thúc đẩy chuyển giao công nghệ phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Theo đó, tại Techmart Daknong 2013, hơn 200 viện nghiên cứu, trung tâm, trường đại học, doanh nghiệp và cá nhân tham gia sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội trong vùng qua các công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm và các sản phẩm công nghệ đem tới. Đặc biệt, có sự tham gia của Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh, trường Đại học Huế sẽ mang tới Techmart Daknong những thành tựu KH&CN mới nhất của các nhà khoa học trong lĩnh vực vật liệu, chế biến khoáng sản, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin phục vụ các tỉnh trong vùng.

ADQuảng cáo

Cùng với đó, 26 sở KH&CN của các tỉnh từ Bắc vào Nam cũng sẽ tham gia và mang đến Techmart Daknong những công nghệ và thiết bị phù hợp có khả năng áp dụng rộng rãi trong vùng, đồng thời đưa ra nhu cầu công nghệ của các tỉnh để tìm kiếm đối tác và sự hỗ trợ của các nhà khoa học. Sẽ có hơn 1000 công nghệ, thiết bị và sản phẩm được chào bán tại Techmart Daknong 2013, thuộc nhiều lĩnh vực như nông - lâm - thủy sản, cơ khí - chế tạo máy, điện tử - tự động hóa, công nghệ thông tin, vật liệu, môi trường, y tế và các lĩnh vực khác. Đây sẽ là cầu nối gắn kết giữa “cung” và “cầu” công nghệ, thiết bị của vùng.

Theo Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Lê Xuân Định, Techmart Daknong 2013 là một sự kiện khoa học và công nghệ quan trọng trong năm 2013. Đây cũng là hoạt động thiết thực của ngành khoa học và công nghệ góp phần đưa Luật Khoa học và Công nghệ 2013 vào cuộc sống và triển khai thiết thực kế hoạch phát triển tam nông.

Với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ KH&CN, UBND TP. Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Đắk Nông, Techmart Daknong 2013 sẽ là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm thúc đẩy nhanh chuyển giao kết quả nghiên cứu KH&CN vào sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện bốn nhà (nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và tư vấn dịch vụ) gắn kết chặt chẽ để phát triển bền vững vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Trong thời gian diễn ra Techmart, sẽ có 3 hội thảo và 1 hội nghị được tổ chức. Đây sẽ là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp có cơ hội trao đổi, giải quyết những khó khăn trong cơ chế, chính sách và tìm ra phương hướng để phát huy tiềm năng và thế mạnh của vùng.

Techmart Daknong 2013 sẽ diễn ra từ ngày 12-15/11/2013 tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Techmart Daknong 2013 sẽ diễn ra từ 12 -15/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO