Tăng cường phối hợp triển khai thực hiện Đề tài “Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa thổ cẩm của các tộc người thiểu số tỉnh Đắk Nông”

Phan Tân| 24/01/2017 18:37

Chiều 24/1, UBND tỉnh tổ chức họp thảo luận, chỉ đạo các nội dung liên quan đến xây dựng Đề tài “Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa thổ cẩm của các tộc người thiểu số tỉnh Đắk Nông”. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trương Thanh Tùng và Tôn Thị Ngọc Hạnh đồng chủ trì cuộc họp.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tiến độ thực hiện đề tài

Nhằm bảo tồn, phát huy hoa văn, trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số cả nước nói chung, tỉnh Đắk Nông nói riêng; đồng thời làm cơ sở khoa học, thực tiễn phục vụ Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông cũng như chào mừng kỷ niệm 15 thành lập tỉnh (01/01/2004 - 01/01/2019), UBND tỉnh đã triển khai và giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) triển khai xây dựng Đề tài “Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa thổ cẩm của các tộc người thiểu số tỉnh Đắk Nông".

Đề tài có 3 nội dung gồm: Nghiên cứu văn hóa thổ cẩm của các tộc người thiểu số ở Đắk Nông; Phục dựng và bảo tồn văn hóa thổ cẩm của các tộc người thiểu số ở tỉnh Đắk Nông; Phát huy giá trị văn hóa thổ cẩm của các tộc người thiểu số ở tỉnh Đắk Nông.

Lãnh đạo Sở Khoa học-Công nghệ giải trình nguyên nhân triển khai đề tài chậm tiến độ

Theo báo cáo tại cuộc họp thì thời gian qua, Ban chủ nhiệm đề tài đã triển khai các bước cần thiết theo đúng quy định. Tuy nhiên, do việc phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan chưa đồng bộ nên việc triển khai đề tài còn chậm, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng đề nghị Ban chủ nhiệm đề tài sớm xây dựng đề cương chính thức để có cơ sở tính toán kinh phí triển khai

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng cho rằng, đây là đề tài hết sức có ý nghĩa và cần thiết. Vì vậy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng tác giả, đơn vị liên quan sớm nghiên cứu đề xuất tên đề tài thống nhất, rõ ràng để đưa vào phê duyệt danh mục chính thức. Hơn nữa, thời gian không còn dài, Ban chủ nhiệm đề tài phải sớm xây dựng đề cương chính thức để có cơ sở tính toán kinh phí triển khai. Trên cơ sở đó, Sở Khoa học-Công nghệ tính toán, cân đối ngân sách và tham mưu UBND tỉnh kinh phí để thực hiện trong các năm 2017-2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường công tác phối hợp đẩy nhanh tiến độ triển khai đề tài

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường công tác phối hợp đẩy nhanh tiến độ triển khai đề tài, nếu có khó khăn, vướng mắc cần kịp thời tham mưu UBND tỉnh tháo gỡ và ngay sau Tết Nguyên đán 2017 có thể bắt tay ngay vào thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phối hợp triển khai thực hiện Đề tài “Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa thổ cẩm của các tộc người thiểu số tỉnh Đắk Nông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO