Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn nạn trộm cắp điện

17/07/2013 16:55

Theo thống kê của Công ty Điện lực Đắk Nông, từ năm 2012 đến nay, các điện lực trực thuộc đã tiến hành kiểm tra và phát hiện được 15 vụ trộm cắp điện, với sản lượng điện mà các đối tượng vi phạm phải bồi thường là gần 40.000 kWh, tương ứng với số tiền truy thu là gần 90 triệu đồng...

ADQuảng cáo

Theo thống kê của Côngty Điện lực Đắk Nông, từ năm 2012 đến nay, các điện lực trực thuộc đã tiến hànhkiểm tra và phát hiện được 15 vụ trộm cắp điện, với sản lượng điện mà các đốitượng vi phạm phải bồi thường là gần 40.000 kWh, tương ứng với số tiền truy thulà gần 90 triệu đồng.

Được biết, tình trạngtrộm cắp điện thường được diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, cáctrường hợp lấy cắp điện thường là những khách hàng ở xa khu dân cư, có đường sáđi lại khó khăn hoặc một số khách hàng dùng điện với sản lượng lớn.

Hành vi trộm cắp phổbiến nhất là phá chì niêm phong hộp công tơ, rồi nối dây trước đồng hồ đo đếmđể kéo điện về nhà. Một số trường hợp lại câu móc trực tiếp trên lưới hạ thếhoặc lấy điện từ áp- tô- mát tổng của trạm biến áp…

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Mới đây, Điện lực thịxã Gia Nghĩa đã phát hiện gia đình bà Nguyễn Thị Sang, ở phường Nghĩa Trung(Gia Nghĩa) tự ý dùng dây đồng 2x5 mm2 đấu cầu trước công tơ để kéo điện về nhàvà cho các phòng trọ xung quanh cùng sử dụng.

Qua công tác kiểm tra,Điện lực Gia Nghĩa đã lập biên bản xử lý vi phạm và truy thu trên 7.000 kWhđiện, với tổng số tiền là gần 17 triệu đồng. Còn trường hợp gia đình bà Mai ThịTảo, ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cũng đã tự ý dùng dây đồng 30x10 mm2 để đấunối vào trước công tơ, kéo điện về nhà sử dụng.

Thời điểm đó, gia đìnhbà Tảo đang sử dụng tới 9 thiết bị liên quan tới điện, với sản lượng điện tiêuthụ hàng ngày là gần 15 kWh. Tổ kiểm tra cũng đã tiến hành lập biên bản xử lývi phạm và truy thu gần 3.300 kWh điện…

Theo ông Nguyễn ThọPhước, Trưởng Phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện (Công ty Điện lực Đắk Nông)thì để ngăn chặn các trường hợp trộm cắp điện, thời gian tới, ngành Điện sẽ chỉđạo các điện lực trực thuộc quyết liệt hơn nữa trong công tác kiểm tra sử dụngđiện đối với các khách hàng, nhằm góp phần giảm tỷ lệ tổn thất điện năng trênđịa bàn.

Lê Dung

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn nạn trộm cắp điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO