Tăng cường cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Đắk Nông

Bảo Ngọc| 02/12/2016 14:33

Ngày 30/11, UBND tỉnh Đắk Nông ra Quyết định số 2087/QĐ-UBND về việc ban hành Chương trình hành động thực hiện Kế hoạch số 217a/KH-UBND ngày 16/6/2016 của UBND tỉnh về việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Đắk Nông hai năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020.

Chương trình được ban hành với 115 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, theo từng giai đoạn. UBND tỉnh giao thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, chủ tịch UBND các huyện, thị xã xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện của ngành, địa phương và cụ thể hóa thành nhiệm vụ trong kế hoạch công tác hàng năm, trong đó xác định rõ từng mục tiêu, nhiệm vụ, tiến độ thực hiện, biện pháp cụ thể.

Các đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ và kết quả thực hiện chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP, ngày 28/4/2016 của Chính phủ; đồng thời xử lý nghiêm cán bộ, công chức và người đứng đầu thuộc đơn vị mình thiếu trách nhiệm, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã thiết lập hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý kiến nghị và kết quả giải quyết thủ tục hành chính để người dân và doanh nghiệp đánh giá, phản ảnh về chính sách, thủ tục hành chính và việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị có trách nhiệm thực hiện nghiêm quy định về giải trình và giải quyết các kiến nghị của người dân và doanh nghiệp. Cơ quan công quyền công khai các thủ tục hành chính đã được các bộ, cơ quan, địa phương chuẩn hóa trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết trên mạng Internet và tại trụ sở cơ quan, đơn vị…

Bạn đọc quan tâm có thể tải Quyết định tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO