Sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu

22/10/2010 14:48

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 22/10, các nhà nhập khẩu, kinh doanh xăng dầu đầu mối được sử dụng quỹ bình ổn giá để bù đắp chi phí khi giá thế giới tăng mạnh...

ADQuảng cáo

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 22/10, các nhànhập khẩu, kinh doanh xăng dầu đầu mối được sử dụng quỹ bình ổn giá để bù đắpchi phí khi giá thế giới tăng mạnh

Ngày 21/10, Bộ Tài chính đã có côngvăn gửi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối yêu cầu giữ ổn định giábán, doanh nghiệp được sử dụng quỹ bình ổn để bù lỗ.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Theo đó, để thực hiện mục tiêu bìnhổn giá, trước mắt doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối chưa điều chỉnh tănggiá xăng, dầu; tiếp tục trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu theo quy định tại Thôngtư số 234 ngày 9/12/2009 của Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế hình thành quản lývà sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Mỗi lít xăng và dầu diezel, doanhnghiệp được trích 550 đồng để bù lỗ. Mức được trích cho mặt hàng dầu hỏa là 700đồng, dầu mazut là 250 đồng.

Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầumối chịu trách nhiệm về việc trích lập, sử dụng, hạch toán và quyết toán Quỹhàng năm theo quy định hiện hành.

Q.S (TheoTTXVN)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO