Sở Nông nghiệp – PTNT khuyến cáo nông dân không chặt cao su và mở rộng diện tích hồ tiêu

T.B| 22/06/2015 16:38

Ngày 15/6, Sở Nông nghiệp – PTNT đã ban hành Công văn số 808/SNN – BVTV về việc khuyến cáo nông dân không chặt cao su và mở rộng diện tích hồ tiêu.

ADQuảng cáo

Hiện nay trên địa bàn tỉnh đang xảy ra hiện tượng người nông dân ồ ạt chặt cây cao su với diện tích khoảng 1.367,11 ha (số liệu tính đến tháng 4/2015). Nguyên nhân là do giá mủ cao su thời gian gần đây xuống thấp.

Vì vậy, Sở Nông nghiệp – PTNT đề nghị UBND các huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người nông dân yên tâm chăm sóc, tuyệt đối không chặt bỏ những diện tích cao su sinh trưởng, phát triển tốt, được trồng bằng giống mới, cho mủ ổn định và nằm trong quy hoạch. Đồng thời hướng dẫn quy trình chăm sóc, bón phân, phòng trừ sâu bệnh cho vườn cây cao su hiệu quả, khai thác hợp lý nhằm duy trì vườn cây trong điều kiện giá mủ xuống thấp.

ADQuảng cáo

Đối với một số vườn cây cao su kinh doanh hết chu kỳ khai thác, năng suất thấp và một số diện tích trồng bằng giống cũ thực sinh ít mủ, không phù hợp với điều kiện sinh thái của địa phương có thể chuyển đổi cây trồng khác cho hiệu quả kinh tế cao hơn.

Đối với cây hồ tiêu, khuyến cáo người nông dân không mở rộng diện tích tại những vùng không phù hợp, phá vỡ định hướng chung, quy hoạch của ngành nông nghiệp và tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên những diện tích không đảm bảo điều kiện, gây thiệt hại lớn cho nông dân về sau. Tăng cường công tác quản lý việc sản xuất, kinh doanh giống cây trồng, đặc biệt là giống hồ tiêu tại các địa phương để đảm bảo nguồn giống chất lượng khi cung cấp ra thị trường, tránh gây thiệt hại cho người nông dân. Mặt khác, nông dân nên thận trọng khi dùng cây cao su làm trụ tiêu vì chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể chứng minh hiệu quả khi dùng cây cao su làm trụ sống để trồng tiêu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Nông nghiệp – PTNT khuyến cáo nông dân không chặt cao su và mở rộng diện tích hồ tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO