Pháp luật - Đời sống

Sắp xét xử vụ án liên quan đến vụ sụt lún tại KCN Nhân Cơ

PV 19/09/2024 11:48

Vụ án liên quan đến những sai phạm xảy ra tại Dự án Cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên trong và ngoài hàng rào khu công nghiệp Nhân Cơ (tỉnh Đắk Nông) sẽ được TAND tỉnh Đắk Nông đưa ra xét xử sơ thẩm vào ngày 26/9/2024.

ADQuảng cáo

Dự án Cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên trong và ngoài hàng rào khu công nghiệp (KCN) Nhân Cơ, được UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt vào năm 2015. Đây là một trong những dự án trọng điểm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Đắk Nông. Dự án này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai nhà máy điện phân nhôm Đắk Nông mà còn dự kiến sẽ là động lực quan trọng trong việc khai thác và sử dụng hiệu quả tiềm năng vùng Tây Nguyên.

bvpl.jpg
Dự án Cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên trong và ngoài hàng rào khu công nghiệp Nhân Cơ đã xảy ra 5 lần sạt trượt, sụt lún. Ảnh: baovephapluat.vn

Với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng, trong đó 875 tỉ đồng từ ngân sách Trung ương và phần còn lại từ ngân sách địa phương, dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Nông làm chủ đầu tư. Liên danh Công ty Cổ phần Thái Sơn E&C, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, và Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng và thương mại Dương Đạt Gia Lai được chọn làm nhà thầu thi công.

Theo kế hoạch, công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, ngay từ những ngày đầu triển khai, dự án đã gặp phải hàng loạt sự cố nghiêm trọng. Kể từ khi bắt đầu thi công vào ngày 25/11/2015, dự án đã liên tục xảy ra sự cố sạt lở và sụt lún, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ và chất lượng công trình.

Tháng 4/2020, công trình xảy ra sự cố sạt lở và sụt lún tại taluy âm với khối lượng lớn. Đến cuối tháng 9/2020, tình trạng sụt lún và sạt lở tiếp tục diễn ra, và đến giữa tháng 10/2020, các sự cố nghiêm trọng lại xảy ra tại hai vị trí khác trong dự án. Các vết nứt tại khu xử lý nước thải và mặt đường, cùng với sụt lún bờ rào, đã làm gia tăng thêm thiệt hại.

Ngay sau khi các sự cố nghiêm trọng xảy ra, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các cá nhân liên quan. Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố 6 bị can là chủ doanh nghiệp, cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Nông, cán bộ Sở Xây dựng Đắk Nông về tội “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” và tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo baovephapluat.vn
https://baovephapluat.vn/phap-dinh/ky-an/sap-xet-xu-vu-an-lien-quan-den-vu-sat-truot-sut-lun-tai-du-an-ngan-ti-o-dak-nong-164835.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp xét xử vụ án liên quan đến vụ sụt lún tại KCN Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO