Quỹ hỗ trợ nông dân Đắk Mil: “Kênh” vốn hiệu quả cho các hội viên

Nguyễn Lương| 29/05/2014 09:59

Những năm qua, Quỹ hỗ trợ nông dân (HTND) của Hội Nông dân Đắk Mil đã trở thành “bà đỡ”, giúp hàng trăm lượt hộ gia đình hội viên được vay vốn, với lãi suất ưu đãi để đầu tư phát triển kinh tế.

ADQuảng cáo

Gia đình bà Đoàn Thị Thúy, ở thôn 6, xã Đắk R’la là một trong những hộ được bình xét vay và sử dụng có hiệu quả vốn từ Quỹ HTND trong phát triển kinh tế.

Gia đình bà Đoàn Thị Thúy ở xã Đắk R’la thu hơn 50 triệu đồng/năm từ chăn nuôi bò

Theo lời bà Thúy, đầu năm 2012, gia đình bà được vay số vốn là 30 triệu đồng, với lãi suất 0,7%/tháng để phát triển chăn nuôi bò. Vừa có vốn ban đầu, lại được Hội Nông dân huyện tổ chức hướng dẫn kỹ thuật phòng bệnh nên gia đình bà đã nuôi được 3 con bò.

Qua thời gian, khi bò sinh sản, gia đình bà lại đầu tư mở rộng thêm chuồng trại để tăng số lượng đàn. Đến nay, gia đình bà luôn duy trì được đàn bò 7 con. Hiện tại, mỗi năm gia đình bán được 2 lứa bò, sau khi trừ chi phí chăn nuôi còn thu về hơn 50 triệu đồng.

Bà Thúy chia sẻ: “Trong lúc khó khăn, nguồn vốn từ Qũy hỗ trợ nông dân đã tạo điều kiện rất lớn để gia đình tôi đầu tư phát triển kinh tế. Tôi mong rằng, các cấp hội sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình, dự án, từ đó, giúp người nông dân tiếp cận nguồn vốn góp phần tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế cho nông dân”.

ADQuảng cáo

Tương tự, với nguồn vốn hơn 350 triệu đồng từ Dự án tái canh cây cà phê mà Hội Nông dân huyện triển khai, hơn 10 hộ dân ở xã Thuận An đã được tiếp cận để đầu tư, chăm sóc vườn cà phê của gia đình.

Ông Lê Trọng Điền, ở thôn Thuận Nam cho biết: “Năm 2012, gia đình tôi được tiếp cận 30 triệu đồng từ quỹ hỗ trợ nông dân. Với số vốn này, tôi đã mạnh dạn “trẻ hóa” một số diện tích cà phê đã già cỗi. Hiện nay, vườn cà phê của gia đình luôn phát triển tốt và hứa hẹn năm nay sẽ cho năng suất cao”.

Theo ông Nguyễn Tiến Tịnh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Đắk Mil thì tính đến nay, đơn vị đã triển khai giải ngân gần 1,8 tỷ đồng thuộc 6 dự án cho gần 70 hội viên được tiếp cận. Hầu hết hội viên tham gia vào các dự án đều phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, từ đó, tạo ra nguồn thu nhập rất ổn định.

Để có được kết quả này, Hội Nông dân huyện đã tiến hành khảo sát địa bàn, đối tượng để đầu tư vốn đúng mục đích, cũng như khai thác tiềm năng của từng mô hình. Công tác thẩm định hồ sơ, giải ngân, theo dõi, thu phí hay lưu trữ hồ sơ đều được các cấp hội tiến hành một cách chặt chẽ.

Hàng năm, các cấp hội thường xuyên tiến hành kiểm tra thực tế hiệu quả sử dụng vốn của từng hội viên, qua đó, những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện dự án đều được Hội giải quyết kịp thời. Nhờ vậy, các hội viên đều rất yên tâm khi tham gia vào các dự án, từ đó, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ hỗ trợ nông dân Đắk Mil: “Kênh” vốn hiệu quả cho các hội viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO