Quốc lộ 14 đoạn qua thị xã Gia Nghĩa: Thiếu biển báo, các loại phương tiện lưu thông lộn xộn

Phan Tuấn| 10/09/2015 15:04

Văn bản số 3216/UBND-CNXD của UBND tỉnh ngày 6/8/2012 nêu rõ việc điều chỉnh lưu thông trên quốc lộ 14 đoạn qua thị xã Gia Nghĩa như sau: “Cấm xe máy, xe thô sơ, xe ba bánh đi vào hai phần đường chính; Riêng hai phần đường hai bên các phương tiện này được phép đi hai chiều.

ADQuảng cáo

Cơ quan chức năng dùng biển báo phân làn trên toàn tuyến để người dân dễ nhận biết”. Thế nhưng, sau hơn 3 năm, kể từ khi UBND tỉnh có văn bản này thì hệ thống biển báo hiệu tại đây vẫn chưa được lắp đặt. Chính sự chậm trễ này đang gây ra nhiều bất tiện cho người dân cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Suốt dọc tuyến đường không có biển báo phân làn đường để bắt buộc người dân tuân thủ

Tìm hiểu thực tế tại tuyến đường cho thấy, quốc lộ 14 đoạn qua thị xã Gia Nghĩa có quy mô 4 làn đường với tổng chiều dài gần 15km. Hiện nay, do các ngành chức năng chưa cắm biển báo phân làn xe nên các phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến đường này hết sức lộn xộn.

Cụ thể,  ở cả 2 làn đường phía trong và 2 làn đường phía ngoài, xe thô sơ và xe cơ giới cùng lưu thông theo kiểu hỗn hợp.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Thành Đồng, một người dân đến từ TP. Hồ Chí Minh cho rằng: "Khi đi qua đoạn quốc lộ 14, tôi thấy tình trạng các phương tiện lưu thông qua lại rất phức tạp. Mặc dù đoạn đường có nhiều làn đường khác nhau nhưng các loại phương tiện xe mô tô, xe con, xe tải lớn… “vô tư” đi theo ý muốn của mình. Đặc biệt, ở 2 làn đường 2 bên, mặc dù chưa có biển báo cho phép đi 2 chiều, nhưng nhiều phương tiện xe máy cũng đã đi cả 2 chiều. Vì vậy, những người ở xa đến như chúng tôi gặp nhiều khó khăn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không biết đường nào mà lần”.

Còn ông Trương Minh Sơn, một người dân ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) cho hay: "Từ nhiều năm nay, tôi cứ nghĩ phần đường phía trong chỉ cho phép phương tiện lưu thông một chiều. Vì vậy, nếu nó là đường hai chiều thì cơ quan chức năng cần lắp đặt biển báo để người dân biết”.

Theo Sở Giao thông -Vận tải, hiện nay, quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn thị xã Gia Nghĩa đã được đầu tư hoàn chỉnh. Tuy nhiên, khi đưa vào khai thác thì thấy có một số vấn đề cần điều chỉnh lại để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông, nhất là ở hai làn xe sát vỉa hè và nhà dân. Hiện nay, nhà đầu tư là Công ty BOT & BT Đức Long Đắk Nông đã tổ chức lập hồ sơ và đang được đơn vị thẩm định.

Theo đó, cùng với việc bố trí hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba đường Lê Duẩn với quốc lộ 14 thì cơ quan chức năng sẽ bố trí lại hệ thống biển báo trên quốc lộ 14 đoạn qua thị xã Gia Nghĩa để tạo điều kiện cho người dân đi lại.     

Qua thực tế cho thấy, chính việc lưu thông lộn xộn của các loại phương tiện giao thông là nguyên nhân dẫn đến các vụ va chạm và tai nạn giao thông nghiêm trọng diễn ra khá nhiều trên tuyến đường này. Vì vậy, khi chưa có biển báo hiệu hoàn chỉnh, trong quá trình đi lại, người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông đường bộ để tránh xảy ra tai nạn giao thông. Về phía các cơ quan chức năng cần nhanh chóng bổ sung các biển báo hiệu cần thiết để hướng dẫn các phương tiện lưu thông đúng làn đường quy định.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc lộ 14 đoạn qua thị xã Gia Nghĩa: Thiếu biển báo, các loại phương tiện lưu thông lộn xộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO