Quảng Khê kết nạp Ðảng cho người dân tộc thiểu số gặp nhiều khó khăn

07/08/2013 09:22

Theo đồng chí Lý Văn Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng Khê (Đắk Glong) thì toàn Đảng bộ có 143 đảng viên; trong đó, đảng viên là người dân tộc thiểu số là 57 người...

Theo đồng chí Lý VănHòa, Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng Khê (Đắk Glong) thì toàn Đảng bộ có 143 đảngviên; trong đó, đảng viên là người dân tộc thiểu số là 57 người.

Là địa phương có đôngđồng bào dân tọc thiểu số, những năm qua, Đảng bộ đã chútrọng đến việc bồi dưỡng, tạo nguồn để pháttriển đảng viên là đối tượng này; thế nhưng, thực tế công tác này còn gặp nhiềukhó khăn. Trước hết là do trình độ của phần lớn người dân tộc thiểu số trên địabàn còn thấp, chủ yếu là học hết cấp 1, trong khi đó, yêu cầu đặt ra quần chúngưu tú là người dân tộc thiểu số tại chỗ để đủ điều kiện kết nạp vào Đảng thìphải học, hết tiểu học, còn dân tộc thiểu số khác thì phải học THCS. Bên cạnhđó, tình trạng sinh con thứ 3 trở lên trong đồng bào dân tộc thiểu số vẫn cònkhá nhiều, nên nhiều người không đủ điều kiện để xem xét đưa vào nguồn cũng nhưbồi dưỡng để kết nạp vào Đảng.

Hoàng Bảo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Khê kết nạp Ðảng cho người dân tộc thiểu số gặp nhiều khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO