Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh: Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp cuối năm

23/12/2011 08:52

Theo nhận định của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh thì vào dịp cuối năm, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn sẽ có diễn biến khá phức tạp...

ADQuảng cáo

Theo nhận định của Phòng Cảnh sát giaothông Công an tỉnh thì vào dịp cuối năm, tình hình trật tự an toàn giao thôngtrên địa bàn sẽ có diễnbiến khá phức tạp. Vì thế, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trongdịp này, từ ngày 1-12-2011, Phòng Cảnh sát giaothông, Công an tỉnh tiến hành mở đợt cao điểm về tuần tra, kiểm soát, xử lý viphạm song hành với tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) đến với mọitầng lớp nhân dân trên địa bàn.



Lực lượngCảnh sát giao thông Công an tỉnh xử lý trường hợp vi phạm Luật Giao thông đườngbộ. Ảnh:P.K


ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Theo đó, về công tác tuần tra, kiểm soát,xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông và các đơn vị phối hợp sẽ tổ chứctuần tra, kiểm soát lưu động 24/24 giờ trên dọc các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ,đường nội thị và đường liên thôn, xã để kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạmtrật tự ATGT. Trong đó, lực lượng công an kiên quyết xử lý các đối tượng xe ôtô chở người và xe mô tô, xe máy vi phạm chạy quá tốc độ, các hành vi vi phạmvề giấy phép lái xe, đi không đúng phần đường, tránh xe, vượt sai quy định,uống rượu bia khi tham gia giao thông... Bên cạnh việc tuần tra xử lý cácphương tiện xe máy, xe mô tô thì đối với các phương tiện vận chuyển hành kháchvi phạm các lỗi như chạy vòng vo đón khách, trả khách không đúng nơi quy định,lập các bến xe dù thì lực lượng cảnh sát giao thông sẽ có biện pháp xử lýnghiêm khắc. Để giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra, Phòng cũngsẽ phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục tổ chức khảo sát, phát hiện vàkiến nghị các cơ quan chức năng khắc phục các “điểm đen” về tai nạn giao thông,các “điểm nguy hiểm” thường xảy ra tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 14.Riêng tại một số huyện trọng điểm về tình hình tai nạn giao thông như ĐắkR’lấp, Đắk Mil, Chư Jút, Phòng cũng chủ động khảo sát và xây dựng kế hoạch phốihợp tăng cường lực lượng tuần tra để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm LuậtGTĐB. Song song đó, công tác đốc thúc, phối hợp với các phòng ban quản lý đườngbộ rà soát lại hệ thống biển báo, công trình phụ trợ tại các ngã ba, ngã tưđường, dốc nguy hiểm, các điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao, nhằmcó phương án khắc phục, xử lý và phòng ngừa tai nạn giao thông cũng sẽ đượcPhòng triển khai. Ngoài ra, Phòng còn phối hợp với lực lượng Thanh tra giaothông và UBND các xã, phường, thị trấn kiểm tra và xử lý nghiêm việc sử dụnglòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, họp chợ, đậu xe không đúng nơi quy định,gây cản trở giao thông. Không những thế, việc đảm bảo trật tự an toàn giaothông, quản lý tốt các lái xe khách để phục vụ nhân dân chu đáo và đảm bảo antoàn tuyệt đối khi tham gia giao thông tại các bến xe khách các huyện, thị xãcũng được Phòng tăng cường phối hợp với các đơn vị vận tải trên địa bàn.

Cùng với việc tăng cường tuần tra, kiểmsoát, xử lý vi phạm thì công tác tuyên truyền Luật GTĐB đến với mọi tầng lớpnhân dân để nâng cao nhận thức sẽ được Phòng tổ chức thường xuyên. Theo đó,Phòng sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan Thông tin truyền thông, Đài truyềnhình mở các chuyên mục về ATGT để tuyên truyền về đợt cao điểm này. Để góp phầngiảm thiểu tai nạn giao thông, cũng như nâng cao nhận thức của người tham giagiao thông, trong dịp Tết Nhâm Thìn năm nay, Phòng sẽ phối hợp với các cơ quantruyền thông, các tổ chức chính trị xã hội vận động xây dựng “Văn hóa giaothông” với sự tham gia hưởng ứng của nhiều cơ quan, đoàn thể trên địa bàn tỉnh.

NguyễnLương

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh: Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO