Phim Nga đoạt giải Sư tử vàng Liên hoan phim Venice 2011

12/09/2011 09:25

Liên hoan phim Venice lần thứ 68 vừa kết thúc (từ 31/8-10/9) với tượng Sư tử vàng, thuộc về bộ phim "Faust" của đạo diễn người Nga Aleksander Sokurov, điện ảnh Trung Quốc đã giành giải Đạo diễn xuất sắc và Nữ diễn viên xuất sắc...

ADQuảng cáo

Liên hoan phim Venice lần thứ 68 vừakết thúc (từ 31/8-10/9) với tượng Sư tử vàng, thuộc về bộ phim "Faust" của đạo diễnngười Nga Aleksander Sokurov, điện ảnh Trung Quốc đã giành giải Đạo diễn xuấtsắc và Nữ diễn viên xuất sắc.


Đạo diễn người NgaAlexander Sukorov đã giành giải Sư tử Vàng


Nằm ngoài dự đoán của nhiều người bộphim “Faust” của đạo diễn người Nga Alexander Sukorov đã  giành giải Sư tửVàng. Phim lấy cảm hứng từ huyền thoại kinh điển của Đức. Nhân vật chính củaphim là nhà chiêm tinh, thầy thuốc, ảo thuật gia người Đức Johannes Faust sốngở thế kỷ XV-XVI, người được cho là đã bán linh hồn cho quỷ dữ. AleksanderSokurov là đạo diễn người Nga thứ hai nhận được giải Sư tử vàng. Người thứ nhấtlà đạo diễn Andrei Zviaguintsev với phim “The return” (Trở lại) năm 2003.“Faust” cũng sẽ được trình chiếu ở Liên hoan phim quốc tế Toronto vào tuần này.


Cảnh trong phim"Faust"


Năm nay là mùa giải khá “bộithu” cho điện ảnh châu Á khi giải thưởng Sư tử Bạc dành cho đạo diễn xuất sắcnhất đã thuộc về Shangjun Cai với các phim “Ren Shen Ren Hai” và “PeopleMountain People Sea” (Biển người).

Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc vềdiễn viên người Irelandgốc Đức Michael Fassbender trong phim “Shame” (Sự xấu hổ).

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Nữ diễn viên Hồng Công (Trung Quốc)Deanie Yip đoạt danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim “A Simple Life”(Cuộc sống bình dị), của đạo diễn Ann Hui.

Giải thưởng đặc biệt của Hội đồnggiám khảo đã được trao cho bộ phim “Terraferma” của đạo diễn người ItaliaAmanule Crialese. Đây là lần thứ hai Crialese giành được giải thưởng danh dựnày. 5 năm trước, hai bộ phim của ông là “Nuovomondo” và “Golden Door” đã đượctôn vinh ở LHP Venice.

Ngoài các giải thưởng chính, LHP Venice còn công bố một sốgiải thưởng phụ khác như:

Giải thưởng Marcello Mastroiannidành cho nam nữ diễn viên trẻ xuất sắc nhất thuộc về cặp đôi diễn viên ngườiNhật Bản: Shota Sometani và Fumi Nikaido trong phim “Himizu”.

Giải thưởng quay phim xuất sắc đãđược trao cho Robbie Ryan với bộ phim “Wuthering Heights”.


Kịch bản xuất sắc: Yorgos Lanthimosvà Efthimis Filippou với phim “Alps” của đạodiễn người Hy Lạp Yorgos Lanthimos

Trong 11 ngày diễn ra Liên hoan phimtại Venice, Giải thưởng Sư tử vàng cho thành tựu trọn đời đã được trao cho đạodiễn người Italia: Marco Bellocchio, giải “Vinh quang cho nhà làm phim” đượctrao cho diễn viên, đạo diễn gạo cội người Mỹ: Al Pacino (71 tuổi).

V.D (Theo SGGP)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim Nga đoạt giải Sư tử vàng Liên hoan phim Venice 2011
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO