Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014

Phan Tuấn| 30/05/2014 14:23

Sáng 30/5, tại huyện Krông Nô, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014 với chủ đề: “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”.

Các đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Văn Mùa, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể và đông đảo học sinh trên địa bàn huyện Krông Nô đã  tham dự.

Trao tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, dân tộc thiểu số của huyện Krông Nô

Theo đó, trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, nguồn lực đầu tư cho công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh ngày càng được đẩy mạnh, góp phần thực hiện đầy đủ các quyền được chăm sóc sức khỏe, học tập, vui chơi giải trí cho các em.

Tuy nhiên, việc chăm sóc, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh vẫn chưa được thường xuyên, đồng bộ và phù hợp với hoàn cảnh của trẻ em. Tỉ lệ trẻ em nghèo khá cao (chiếm 13,2%) và là nhóm dễ bị tổn thương, có nguy cơ xâm hại, bị bạo lực.

Vì vậy, việc phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014 (từ ngày 1/6 đến 30/8) nhằm mục đích kêu gọi sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác chăm sóc, bảo vệ cũng như phòng ngừa, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại.

Cùng với việc thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình vận động xã hội tích cực góp sức cải thiện điều kiện sống, tạo cơ hội để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện thì các cấp, ngành, xã hội cần tạo điều kiện để trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, dân tộc thiểu số, đặc biệt khó khăn có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ nhấn mạnh, để Tháng hành động vì trẻ em năm 2014 đạt kết quả cao, các cấp, ngành, toàn xã hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo hộ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Thông qua đó, người dân nâng cao nhận thức về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trẻ em, góp phần hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, rơi vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, bị bóc lột sức lao động trong dịp hè.

Mọi người dân hãy đóng góp sức mình bằng những hành động thiết thực, để chăm sóc, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các trẻ em trên địa bàn tỉnh có thêm cơ hội phát triển bình đẳng, có môi trường sống an toàn, thân thiện và lành mạnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, dân tộc thiểu số của huyện Krông Nô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO