Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017

dangcongsan.vn| 02/12/2017 07:24

Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại và Báo Nhân Dân đã chính thức phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017.

Giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí và sách xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại. Bên cạnh đó, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của hoạt động thông tin đối ngoại; tạo động lực cho phóng viên, cơ quan thông tấn báo chí, cơ quan xuất bản tích cực tham gia tuyên truyền đối ngoại; tăng cường kết nối, phối hợp giữa các đơn vị báo chí đối ngoại, giữa thông tin đối ngoại với thông tin đối nội, giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016

Qua 3 năm triển khai, giải thưởng đã nhận được sự quan tâm, tham dự của nhiều phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí, của các tác giả, nhà xuất bản trong nước và đặc biệt là sự quan tâm, tham dự của nhiều tác giả là người nước ngoài, các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài (năm 2014 có 515 tác phẩm, thể hiện bằng 10 ngôn ngữ tham dự; năm 2015 có 737 tác phẩm, 11 ngôn ngữ và năm 2016 có 893 tác phẩm, 17 ngôn ngữ).

Những tác phẩm báo chí được xét trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 là những tác phẩm bằng tiếng Việt và các thứ tiếng nước ngoài, thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí, ảnh phong cảnh và sách; dành cho công chúng là người nước ngoài và người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài; được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng Việt Nam do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép, hoặc trên báo chí nước ngoài, trong thời gian từ ngày 1/1/2017 đến hết ngày 31/12/2017.

Người Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài có tác phẩm báo chí, sách phù hợp với tiêu chí của giải thưởng đều có quyền gửi tác phẩm tham dự.

Theo yêu cầu, các tác phẩm dự giải phải bảo đảm tính chân thực, tính thuyết phục; có sức lan tỏa trong nước và quốc tế, được dư luận đánh giá cao; phục vụ tốt nội dung thông tin, tuyên truyền đối ngoại của Việt Nam.

Các tác giả trong và ngoài nước có tác phẩm báo chí và sách phù hợp các quy định của giải thưởng gửi tác phẩm dự thi trước ngày 31/3/2018. Địa chỉ tiếp nhận: Văn phòng Đảng ủy và các đoàn thể Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 được trao cho các tác phẩm: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí, ảnh phong cảnh, sách. Cơ cấu giải thưởng cho mỗi loại hình, thể loại gồm: Giải Nhất, Giải Nhì, Giải Ba và Giải Khuyến khích và được trao vào tháng 5/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO