Nhóm tình nguyện Vòng tay nhân ái Ðắk Nông

Đức Hùng| 28/11/2013 10:15

ược sự khuyến khích, tổ chức, tập hợp của tổ chức Ðoàn, Hội, hơn 1 năm qua, Nhóm tình nguyện Vòng tay nhân ái Ðắk Nông được thành lập, quy tụ những bạn trẻ, học sinh ở một số trường THPT trên địa bàn tham gia sinh hoạt.

ADQuảng cáo

Ðiều đáng nói hơn, nhóm đã có nhiều hoạt động thiết thực để chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ về sách vở, quần áo, học bổng cho nhiều học sinh nghèo, học sinh dân tộc thiểu số vượt khó.

Câu chuyện về những học sinh Trường Tiểu học Vừa A Dính (Ðắk Glong) nhiều năm phải vượt qua những đoạn đường đồi dốc từ lúc 4 giờ sáng để đến trường và về nhà khi trời đã tối mịt, phải chia nhau ánh sáng của chiếc đèn pin đã khởi đầu cho những ý tưởng và hoạt động tình nguyện của nhóm.

Trao sổ tiết kiệm cho học sinh nghèo vượt khó

Ðể chia sẻ phần nào khó khăn, trong dịp đầu năm học mới, nhóm đã trực tiếp đi vận động, quyên góp được 170 suất quà gồm cặp, sách vở, quần áo, đèn pin… đến trường trao tận tay cho các em. Trong dịp Tết Trung thu, các thành viên trong nhóm đã dành thời gian làm lồng đèn, quyên góp bánh trái và tổ chức “Ðêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi tại bon Ðắk R’moan, xã Ðắk R’moan (Gia Nghĩa).

Mới đây, khi biết hoàn cảnh của hai anh em Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, học sinh Trường THCS Nguyễn Chí Thanh ở xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) bố mất vì tai nạn giao thông, mẹ bị bệnh tật thường xuyên, nhóm đã trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng cho 2 em.

Em Hùng chia sẻ: “Số tiền không nhiều, nhưng đã thật sự động viên tinh thần, giúp chúng em có thêm nghị lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”. Ðược biết, số tiền nói trên được trích từ nguồn quỹ do các thành viên của nhóm tình nguyện lao động để đóng góp.

ADQuảng cáo

Hiện nay, nhóm có 120 thành viên hoạt động tình nguyện vào các ngày nghỉ, với tất cả lòng nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng. Bạn Ðoàn Thị Thu Hương, thành viên của nhóm chia sẻ: “Mỗi đợt tham gia các hoạt động tình nguyện là một bài học ngoại khóa về kỹ năng sống, giao tiếp và cả cách chia sẻ với những người khó khăn hơn mình”.

Theo anh Ðỗ Ðức Minh, Trưởng nhóm Vòng tay Nhân Ái Ðắk Nông thì với mục đích giúp đỡ được những học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn bằng chính công sức của mình, các thành viên trong nhóm không chỉ đi vận động quyên góp mà còn thực hiện một số hoạt động gây quỹ và bước đầu đã có kết quả.

Nhóm đã và đang xây dựng kế hoạch gây quỹ để có đủ kinh phí, chủ động tổ chức các hoạt động tình nguyện. Ðối tượng nhóm đang hướng tới là những học sinh dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt…

Nhóm tình nguyện tổ chức “Đêm hội trăng rằm” tại bon Đắk R’moan

Theo anh Châu Ngọc Lương, Trưởng Ban đoàn kết, tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh thì được sự hướng dẫn của Hội, trên địa bàn tỉnh hiện đã có nhiều câu lạc bộ, hội, nhóm được thành lập, tham gia các hoạt động tình nguyện, từ thiện vì cộng đồng.

Qua thời gian hoạt động, nhiều nhóm đã phát huy được tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chia sẻ, gánh vác trách nhiệm với cộng đồng. Ðây là xu hướng phát triển chung, phù hợp với giới trẻ hiện nay. Vì vậy, Hội cũng đang xây dựng để đổi mới cách hoạt động của các chi hội cơ sở hiện nay, không theo đơn vị, vị trí địa lý nữa mà tập hợp thanh niên có cùng sở thích, cùng chí hướng, cùng đam mê để phát huy vai trò của thế hệ trẻ. Về phía Hội cũng luôn theo sát và hướng dẫn các nhóm tình nguyện hoạt động đúng theo tinh thần nhân văn, vì cộng đồng, chứ không để lệch lạc trong nhận thức và hành động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm tình nguyện Vòng tay nhân ái Ðắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO