Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10): Doanh nhân trẻ góp sức xây dựng quê hương

Thanh Nga| 11/10/2013 10:08

Luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, làm việc hết mình, năng động trong sản xuất, kinh doanh, các doanh nhân trẻ của tỉnh đã và đang góp phần quan trọng cho sự phát triển của tỉnh nhà.

ADQuảng cáo

Là nữ giám đốc, những năm qua, chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã “chèo lái” để đưa Công ty TNHH Hồng Ðức (Ðắk R’lấp) đứng vững trước những khó khăn của khủng hoảng kinh tế thế giới, đảm bảo cho hoạt động xuất khẩu ổn định. Công ty luôn là đơn vị chủ lực của tỉnh trong việc xuất khẩu các sản phẩm hạt điều, góp phần đáng kể trong việc tăng giá trị kim ngạch xuất khẩu, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động.

Năm 2012, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Minh Nguyệt còn vinh dự được nhận giải thưởng “Khi Tổ quốc cần” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng; đồng thời được tham gia buổi gặp mặt giữa các doanh nhân trẻ tiêu biểu với Chủ tịch nước.

Chị Nguyệt chia sẻ: “Doanh nhân trẻ phải có trách nhiệm gánh vác các trọng trách phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng quê hương, đất nước. Trong mọi thời điểm thì doanh nghiệp trẻ nói chung đều có những khó khăn nhất định về vốn, về kinh nghiệm quản lý, nhưng điều quan trọng nhất là họ luôn có bầu nhiệt huyết và ý chí vươn lên. Ðối với bản thân, những năm qua, tôi cũng luôn nỗ lực trước mọi hoàn cảnh, không chùn bước trước khó khăn và cố gắng làm được nhiều việc có ích. Trong công tác quản lý, bản thân đã không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, nhất là chú ý học hỏi kinh nghiệm quản lý từ những bậc doanh nhân đi trước để đưa công ty phát triển”.

Anh Trần Văn Thuận từng đảm đương nhiều chức vụ quản lý của ngành điện khi mới bước sang tuổi 30 và hiện là Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực Ðắk Nông, kiêm Chủ tịch Công đoàn công ty luôn được đồng nghiệp quý mến.

Nhiều người nhận xét anh là người năng động trong công việc và luôn gần gũi, chăm lo đến đời sống của người lao động. Với vai trò của mình, anh là người giúp việc đắc lực cho giám đốc, có nhiều giải pháp phát triển hệ thống lưới điện ở vùng nông thôn, tạo việc làm ổn định cho người lao động  và đưa công ty phát triển.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Chia sẻ kinh nghiệm quản lý của mình, anh Thuận tâm sự: “Những năm gần đây, trong bối cảnh khó khăn chung, Ban giám đốc đã tìm ra các giải pháp để tạo việc làm ổn định, đảm bảo cuộc sống cho người lao động. Là một cán bộ quản lý công ty, bản thân tôi đã luôn phấn đấu làm tốt các nhiệm vụ được giao phó và luôn tự nhủ mình phải làm việc hết mình. Tôi luôn lấy hiệu quả trong công việc làm “thước đo” năng lực chuyên môn để các đồng nghiệp noi theo, nâng cao hiệu quả lao động, phát huy các sáng kiến kỹ thuật. Với vai trò là chủ tịch công đoàn, tôi đặc biệt quan tâm đến đời sống, các quyền lợi của người lao động trong công ty”.

Ðược giao trọng trách quản lý Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam tại Ðắk Nông khi mới ở tuổi 35, nhưng trong 3 năm qua, anh Hà Xuân Trường đã điều hành hoạt động của đơn vị ngày một phát triển. Ðiển hình như huy động được nhiều nguồn vốn, linh hoạt trong việc giải quyết cho vay và nâng cao chất lượng tín dụng và tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện…

Không chỉ hoàn thành tốt công việc của ngân hàng, từ năm 2010 đến nay, anh Hà Xuân Trường còn đảm đương chức vụ Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ðắk Nông. Anh đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp trẻ tham gia sinh hoạt Hội được vay vốn để phát triển sản xuất.

Theo anh Trường thì mặc dù mới thành lập, nhưng thời gian qua, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần giúp hội viên có thêm  kiến thức áp dụng vào thực tế quản lý, điều hành công ty, doanh nghiệp phát triển.

Cụ thể như Hội tổ chức hội nghị nâng cao năng lực quản lý, điều hành và ứng phó với tình hình kinh tế khó khăn cũng như thường xuyên đưa hội viên đi giao lưu học hỏi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh với các doanh nhân trẻ của các tỉnh bạn như TP. Hồ Chí Minh, Bến Tre, Tây Ninh; tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại giữa 2 tỉnh Ðắk Nông – Lâm Ðồng; kết nối giao thương khu vực miền Trung – Tây Nguyên…

Từ những hoạt động này đã giúp các doanh nhân trẻ của tỉnh học hỏi được nhiều kinh nghiệm về tìm kiếm thị trường, quảng bá sản phẩm. Ngoài ra, Hội cũng đã hỗ trợ hội viên tìm kiếm các đối tác kinh doanh, liên kết trong phát triển sản xuất, huy động vốn, tìm đầu vào, đầu ra cho sản phẩm.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10): Doanh nhân trẻ góp sức xây dựng quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO