Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10): Doanh nhân đoàn kết, phát huy sức trẻ trong kinh doanh

12/10/2011 08:33

Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền cùng với sự nỗ lực của các hội viên nên Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh đã từng bước đi vào hoạt động ổn định...

ADQuảng cáo

Thờigian qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền cùng với sự nỗ lực của cáchội viên nên Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh đã từng bước đi vào hoạt động ổnđịnh. Đến nay, Hội đã thu hút được đông đảo số hội viên tham gia, góp phần tậphợp, đoàn kết lực lượng doanh nhân trẻ trên địa bàn thành một nguồn sức mạnhlớn, thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Theo ông Hà Xuân Trường, Giám đốc Chinhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Đắk Nông, Chủ tịch Hội DNT tỉnhthì mặc dù mới được thành lập, còn nhiều khó khăn trong việc ổn định cơ cấu tổchức, nhưng thời gian qua, Hội DNT vẫn luôn sát cánh cùng các doanh nhân trongmọi hoạt động. Nhiều chương trình hoạt động có ý nghĩa thiết thực đã được hộitổ chức như gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm với các doanh nghiệp ở khu vực ĐôngNam Bộ và đồng bằng Sông Cửu Long; tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư; diễnđàn kinh tế trong và ngoài tỉnh... Qua đó, các hội viên và Ban chấp hành hội đãhọc hỏi được nhiều kinh nghiệm hay từ các tỉnh bạn về công tác tổ chức hoạtđộng của văn phòng hội, mô hình gây quỹ và việc liên kết sản xuất, kinh doanhgiữa các hội viên. Trên tinh thần hoạt động chung của hội, một số hội viên DNTcũng đã và đang thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội, góp phần dạy nghề vàtạo công ăn, việc làm cho những người khuyết tật, con em gia đình khó khăn...Tuy nhiên, hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lại đang gặp nhiều khókhăn về các mặt như vốn đầu tư, nguồn lao động, môi trường kinh doanh, thủ tụchành chính... Điều đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới sự liên kết phát triểntrong quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và hoạt động chungcủa hội.



Doanh nhân trẻ Trần Đại Huệ, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Đại Huệ (ĐắkR’lấp) với mô hình kinh doanh cây dược liệu

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo


Vì vậy, trong thời gian tới, để nâng caovà phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình, Hội DNT đã đề ra nhiều giải pháp thựchiện đồng bộ. Trước tiên, Hội sẽ tổ chức đánh giá lại tất cả những điểm mạnh,yếu trong quá trình hoạt động để đúc rút kinh nghiệm và tìm ra hướng đi phùhợp. Thông qua các cuộc họp định kỳ, Hội cũng sẽ tổng hợp những ý kiến, vướngmắc quan trọng của hội viên và có văn bản kiến nghị lên UBND tỉnh để được kịpthời giải quyết. Tiếp đến, từ nay tới cuối năm, Hội cũng sẽ chủ động tổ chứcmột buổi đối thoại giữa hội viên với đại diện các ngân hàng trên địa bàn đểtháo gỡ những khó khăn về nguồn vốn vay cho doanh nghiệp. Ngoài ra, trong nhiệmkỳ 2011-2013, Hội phấn đấu sẽ xây dựng được một website riêng và tham gia sàngiao dịch điện tử của Trung ương hội để các doanh nhân có điều kiện mở rộng nhucầu hợp tác và tìm kiếm thị trường. Song song với đó, Hội cũng sẽ định hướngcho những doanh nghiệp cùng ngành nghề được hợp thành một nhóm để họ có điềukiện trao đổi kỹ, nghiên cứu sâu và sản xuất ra các sản phẩm hàng hóa có thếmạnh cạnh tranh trên thị trường; đồng thời, khuyến khích hội viên DNT ưu tiênsử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau. Mô hình liên kết giữa các doanh nghiệp vềphân bón, trồng trọt và chế biến cũng đã được hội hướng đến và sẽ sớm triểnkhai, nhằm tạo nên sự gắn bó liên hoàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh củacác doanh nhân. Bên cạnh đó, Hội cũng tích cực tổ chức cho hội viên tham giacác diễn đàn kinh tế tại các tỉnh, thành trong cả nước để học tập kinh nghiệmvề quản lý doanh nghiệp và sản xuất, kinh doanh; vận động các hội viên nhiệttình hưởng ứng và tham gia đóng góp xây dựng cho các phong trào ở địa phươngnhư “Nhà nhân ái”, “Tết vì người nghèo”... Đây cũng sẽ là cái nôi đỡ đầu, hỗtrợ cho các thanh niên trên địa bàn tỉnh có nhu cầu lập thân, lập nghiệp vàphát triển về khả năng kinh doanh trong tương lai.

Cũng theo ông Trường thì vào ngày 13-10tới, cùng với lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, Hội cũng sẽ tổ chức một chươngtrình hội thảo về “Quản trị doanh nghiệp” cho các hội viên. Trong đó, cácchuyên gia kinh tế đến từ TP.HCM sẽ thuyết giảng và giải đáp một số vấn đề liênquan tới hoạt động quản lý doanh nghiệp, đầu tư sản xuất, kinh doanh và cáchtiếp cận, mở rộng thị trường cho các hội viên. Đây sẽ là một cơ hội tốt để lựclượng doanh nhân trẻ của tỉnh được cùng nhau trao đổi, tháo gỡ các khó khăn vàqua đó cũng hợp tác, đoàn kết trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

Bài, ảnh:Lê Dung

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10): Doanh nhân đoàn kết, phát huy sức trẻ trong kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO