Nhà Truyền thống Lực lượng vũ trang tỉnh: Nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

28/04/2013 06:43

Nhà Truyền thống Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2008. Khu trưng bày gồm hai tầng, tầng dưới là nơi trưng bày các hiện vật, hình ảnh truyền thống có giá trị lịch sử của tỉnh qua các thời kỳ...

ADQuảng cáo

Nhà Truyền thống Lựclượng vũ trang (LLVT) tỉnh, thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh được xây dựng và đưavào sử dụng năm 2008. Khu trưng bày gồm hai tầng, tầng dưới là nơi trưng bàycác hiện vật, hình ảnh truyền thống có giá trị lịch sử của tỉnh qua các thờikỳ; tầng trên trưng bày hình ảnh các vị lãnh đạo tỉnh, một số vật dụng truyềnthống của đồng bào các dân tộc bản địa.



Cácbạn trẻ trong và ngoài quân đội thường đến tham quan, tìm hiểu lịch sử tại NhàTruyền thống lực lượng vũ trang tỉnh


Mỗi tầng được chiathành nhiều gian trưng bày theo chuyên đề, vớimột giai đoạn lịch sử nhất định, gồm gần hơn 200 hiện vật cùng hệ thốngsa bàn, mô hình... phong phú, sinh động, được sưu tầm từ những nhân chứng trựctiếp tham gia các cuộc kháng chiến. Trong đó, nhiều hiện vật có giá trị lịch sửnhư chiếc dao của đồng chí K’Dăng sử dụng trong kháng chiến chống Mỹ,bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại...

Có thể nói, đằng saumỗi hiện vật, mỗi hình ảnh là những câu chuyện xúc động về tinh thần quả cảm, kiêncường, chiến công của những người lính năm xưa. Cách trưng bày khoa học nàygiúp khách tham quan hiểu được trình tự, hệ thống về lịch sử, truyền thống đấutranh cách mạng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên nói chung và tỉnh Đắk Nôngnói riêng.

ADQuảng cáo

Chiến sĩ Huỳnh QuangTuấn, thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết: “Là một người lính, mình thườngcùng các bạn đến nhà truyền thống để xem các hình ảnh chiến đấu của quân dâncác dân tộc Tây Nguyên trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, nên rấttự hào khi được khoác trên mình bộ quân phục của người lính. Mình sẽ cố gắnghọc tập, rèn luyện hơn nữa để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng vớitruyền thống của thế hệ đi trước”.

Còn em Nguyễn ThuHuyền học sinh Trường THPT Chu Văn An (GiaNghĩa) tâm sự: “Vào các ngày nghỉ lễ hay cuối tuần, em cùng các bạn trong lớpcũng hay đi đến Nhà truyền thống LLVT. Đến đây, ngoài việc có một không gianyên tĩnh để đọc sách báo thì chúng em còn có thể chiêm ngưỡng, tìm hiểu cáchiện vật liên quan đến lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc, bổ sung vàokiến thức lịch sử của mình. Chính điều này đã giúp em hiểu được phần nào nhữnghy sinh của thế hệ cha anh. Mỗi bức hình, mỗi hiện vật là bài học quý giá chothế hệ trẻ hôm nay”.

Theo Thiếu tá NguyễnTiến An, Trưởng Ban Tuyên huấn (Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) thìviệc đưa vào sử dụng Nhà truyền thống LLVT là một hình thức giáo dục trực quan,sinh động, giúp cho cán bộ, chiến sĩ, học sinh hiểu thêm về lịch sử truyềnthống của dân tộc để nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ với nhiệm vụxây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài những giờ mở cửahàng ngày thì vào các dịp lễ lớn của đất nước, nơi đây là điểm đến lý tưởng, là“địa chỉ đỏ” để các em học sinh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong đến thamquan, học tập. Vào mỗi dịp bước vào năm học mới hay những ngày lễ lớn của Đảng,của đất nước, nhiều trường họctrên địabàn tỉnh đều tổ chức cho học sinh đến đây tham quan, tìm hiểu về truyền thốngcủa quân đội, của LLVT tỉnh. Đặc biệt, các huyện, thị xã cũng thường tổ chứccho các thanh niên đến tham quan Nhà Truyền thống LLVT tỉnh trước khi lên đườngnhập ngũ để củng cố quyết tâm, không ngừng nỗ lực rèn luyện, vững vàng nối tiếptruyền thống vẻ vang của quê hương anh hùng, của Quân đội Nhân dân Việt Nam anhhùng.

Bài, ảnh:Mỹ Hằng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà Truyền thống Lực lượng vũ trang tỉnh: Nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO