Người một nhà

Phạm Minh Giang| 27/09/2012 11:13

Tiếp nối truyền thống của cha ông, từ khi có Ðảng, 54 dân tộc trong đại gia đình Việt Nam đã đoàn kết đánh đuổi thực dân, đế quốc, phá bỏ chế độ phong kiến, bù nhìn để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Vì thế, đoàn kết đã là truyền thống, là nguyên nhân cho thắng lợi của cách mạng Việt Nam...

ADQuảng cáo

Tiếp nối truyền thống của cha ông, từ khi có Ðảng, 54 dân tộc trong đại gia đình Việt Nam đã đoàn kết đánh đuổi thực dân, đế quốc, phá bỏ chế độ phong kiến, bù nhìn để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Vì thế, đoàn kết đã là truyền thống, là nguyên nhân cho thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Ngày nay, để đảm bảo sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế thành công, vấn đề đại đoàn kết dân tộc là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Ðại đoàn kết dân tộc (dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam) là nhân tố cơ bản quyết định cho sự thành công của cách mạng nước ta.

Tất cả những gì đi ngược lại khối đại đoàn kết dân tộc đều là những trở lực của cách mạng. Vì thế, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư do Ðảng ta khởi xướng và lãnh đạo” là việc làm then chốt có ý nghĩa sâu sắc.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Ðồng thời việc xây dựng khối đại đoàn kết trong khu dân cư, xây dựng quan hệ “người với người là anh em, là bè bạn” trong toàn xã hội là một việc làm cấp bách và vô cùng cần thiết.

“Người với người sống để yêu nhau”, “Người với người là anh em, là bè bạn”, “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”… Tất cả những khẩu hiệu ấy cần phải được biến thành nếp sống văn hóa của toàn xã hội, cần phải được biến thành nếp nghĩ, thành hành vi thường ngày của mỗi một cán bộ, đảng viên, mỗi một công dân trên khắp đất nước này. Có như thế, chúng ta mới có thể xây dựng được một nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh” được.

Cảm thông, nhường nhịn nhau một chút trong lời nói, giúp đỡ nhau một chút trong đời sống hàng ngày, trong xóm trong làng, trong đường phố, trong ngõ chợ, trên đường khi tham gia giao thông… Xin lỗi khi mình lỡ có điều gì không phải với người khác. Cảm ơn khi được giúp đỡ. Chân thành góp ý với anh em, bạn bè, xóm giềng. Có những hành vi ưu tiên cho thương binh, cho em bé, cụ già, phụ nữ, người yếu đau tàn tật. Dám công khai lên án cái xấu, cái ác, ủng hộ cái đúng, cái tốt trong đời sống hàng ngày. Nhận khó khăn về mình, nhường thuận lợi cho bạn bè, cho người khác. Nhiệt tình trong các công việc chung của làng, của nước… Tất cả những hành vi ấy (có thể có những điều tưởng như nhỏ nhặt) nhưng là những điều vô cùng cần thiết và có ý nghĩa trong sự nghiệp lớn lao của chúng ta.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người một nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO