Nâng cao trách nhiệm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Thùy Dương| 05/09/2016 09:07

Để nâng cao giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Tỉnh ủy vừa có Công văn số 353/-CV/TU yêu cầu các cấp, ngành có liên quan thực hiện tốt một số vấn đề.

Cụ thể, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh theo dõi, đôn đốc đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh tích cực tham gia tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, đối thoại với công dân theo đúng quy định của pháp luật.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực, các ban HĐND tỉnh, các đại biểu tăng cường giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, bảo đảm các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri được giải quyết một cách thấu tình đạt lý; tránh tình trạng để cử tri ý kiến, kiến nghị nhiều lần cùng một số vấn đề tại các kỳ tiếp xúc cử tri chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nhân dân.

Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã tham gia đầy đủ, đúng thành phần các hội nghị tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh theo kế hoạch để giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị. Đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri do Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp gửi đến bảo đảm kịp thời, đúng quy định.

Các huyện ủy, thị ủy chỉ đạo HĐND, UBND huyện, xã nâng cao trách nhiệm trong công việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại địa phương theo đúng thẩm quyền, không để cử tri bức xúc, ý kiến, kiến nghị nhiều lần lên cấp trên. Công khai kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri bằng hình thức phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao trách nhiệm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO