Năm 2011 - Viết tiếp truyền thống vẻ vang 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

05/01/2011 13:39

Đó là chủ đề chương trình công tác thanh niên năm 2011 do Tỉnh đoàn phát động tại Lễ khởi động Năm thanh niên-2011 vừa được tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa mới đây...

Đó là chủ đề chương trình công tác thanhniên năm 2011 do Tỉnh đoàn phát động tại Lễ khởi động Năm thanh niên-2011 vừađược tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa mới đây.


Theo đó, trong năm 2011, với chủ đề “Viếttiếp truyền thống vẻ vang 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, các cấp Đoàn trongtỉnh sẽ triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ như: tham mưu cho các cấpủy, chính quyền và phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thực hiện nội dungThông báo kết luận số 380-TB/TW ngày 23-9-2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảngvề Đề án Năm thanh niên - 2011. Đồng thời, công tác giáo dục lý tưởng, truyềnthống, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi nhân các ngày lễ lớn, các sự kiệntrọng đại của đất nước sẽ được tăng cường. Cùng với việc tổ chức sâu rộng cáchoạt động kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 70 năm thành lập ĐộiTNTP Hồ Chí Minh, 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam thì các cấp Đoànsẽ củng cố, xây dựng và nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn cơ sở, cán bộ, đoànviên và chuẩn bị Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ2. Việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hai phong trào: “Năm xung kích pháttriển kinh tế-xã hội, bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thành niên lập thân,lập nghiệp” cũng cần được các cấp Đoàn chú trọng phát triển. Bên cạnh đó, cáccấp Đoàn tiếp tục xây dựng, triển khai có hiệu quả chương trình hành động thựchiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, cũng như tích cực tuyên truyền, vận độngđoàn viên, thanh niên tham gia và phục vụ tốt việc tổ chức bầu cử Quốc hội khóaXIII và bầu cử HĐND các cấp.

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã khen thưởng chocác tập thể có những công trình thanh niên tiêu biểu trong năm 2010, đồng thời,tổ chức ký kết Bản ghi nhớ Chương trình hoạt động Năm thanh niên 2011 giữa cácsở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh. Cũng trong dịp này, các cấp Đoàn đã traohọc bổng cho những điển hình học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, dân tộc thiểusố trong tỉnh và tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bànthị xã Gia Nghĩa.

Sau lễphát động, hàng trăm đoàn viên, thanh niên thị xã Gia Nghĩa đã ra quân dọn vệsinh môi trường tại khu vực trung tâm.

Tin,ảnh: Hoàng Bảo


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2011 - Viết tiếp truyền thống vẻ vang 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO