Lễ hội buôn làng “Âm vang đại ngàn”

28/04/2014 09:10

Trong hai ngày 27 và 28/4, tại Quảng trường 10/3, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Tạp chí Dân tộc (Ủy ban Dân tộc), Sở Văn hóa-Thể thao & Du lịch các tỉnh Tây Nguyên tổ chức Lễ hội buôn làng “Âm vang đại ngàn”.

Lễ hội thu hút sự tham gia của gần 400 người là già làng, người có uy tín, các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên cùng đông đảo người dân trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Đây là sự kiện chào đón khách hàng thứ 2 triệu và kỷ niệm 1 năm đưa vào hoạt động của Bộ tính năng “Tomato Buôn làng” – sản phẩm được Viettel phát triển dành riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Phần thi trình diễn trang phục dân tộc của đoàn Đắk Nông

Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa mang đậm nét truyền thống của đồng bào các dân tộc tại chỗ trên địa bàn Tây Nguyên như: Hội thi trình diễn trang phục dân tộc (gồm trang phục gốc, trang phục cải tiến và trang phục cách tân hiện đại); Hội trại Không gian văn hóa; Hội thi ẩm thực; Chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian; Các trò chơi như thi giã gạo nhanh, gùi nước về làng và kéo co. Trong khuôn khổ lễ hội, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cũng đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và tư vấn miễn phí cho các già làng, trưởng bon, buôn, bản, người có uy tín ở 5 tỉnh Tây Nguyên…

Ngoài ra, tại lễ hội, đồng bào các dân tộc Tây Nguyên tham dự chương trình sẽ được trải nghiệm miễn phí các sản phẩm, dịch vụ của Viettel, trong đó có Bộ tính năng “Tomato Buôn làng”; được hướng dẫn sử dụng các dịch vụ viễn thông vào mục đích phát triển kinh tế hộ gia đình và tham gia vào nhiều trò chơi đố vui với những phần thưởng có giá trị.

Tham gia lễ hội, đoàn Đắk Nông có 80 người là già làng; trưởng thôn, buôn, bon; nghệ nhân; diễn viên và vận động viên. Trải qua các phần thi, đoàn đã giành được 2 giải ba, 1 giải nhì và 1 giải nhất.

Một số hình ảnh tại lễ hội:

Phần giới thiệu của đoàn nghệ nhân dân tộc M’nông ở Đắk Nông

Người dân thưởng thức các món ăn truyền thống

Đông đảo người dân tham gia trải nghiệm các dịch vụ của Viettel

Đông đảo người dân và đồng bào tham quan gian hàng không gian văn hóa của Đắk Nông

Chính thức ra mắt vào tháng 1/2013, Bộ tính năng “Tomato Buôn làng” là sản phẩm dành riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số. Được thiết kế dựa trên những nghiên cứu sâu sắc về tập quán văn hóa và sinh hoạt của đồng bào, Bộ tính năng Tomato Buôn làng ngay từ khi ra đời đã được sự đón nhận của đông đảo bà con và đạt con số 1,86 triệu thuê bao chỉ sau 1 năm cung cấp. Bộ tính năng “Tomato Buôn làng” là sản phẩm viễn thông đầu tiên ở Việt Nam hỗ trợ 10 ngôn ngữ của đồng bào dân tộc (Khơ me, Gia rai, Tày Nùng, Mông, Dao, Thái, Mường, Ba Na, Ê đê, H'rê).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội buôn làng “Âm vang đại ngàn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO